(สุรินทร์) “เค้กอาชีวะ” คึกคัก ฝีมือนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ สร้างรายได้เป็นของฝาก ของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

(สุรินทร์) “เค้กอาชีวะ” คึกคัก ฝีมือนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ สร้างรายได้เป็นของฝาก ของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566


ที่ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุรินทร์ ได้เริ่มเทศกาลการจำหน่ายเค้ก ที่ทำสดใหม่ เพื่อขายเป็นของฝาก ของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งการันตีคุณภาพความอร่อย หอม นิ่ม ยาวนานกว่า 35 ปี นางสาวยณิลรัศมี ตระกูลพันธนันท์ ( ยะ นิน รัด สะ หมี / ตระ กูน พัน ทะ นัน ) รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ได้ทำการผลิตขนมเค้กเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนได้นำไปเป็นของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นประจำทุกปี ซึ่งได้รับความสนใจจากส่วนราชการและประชาชนมาซื้อเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะในปีนี้ มียอดการจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 15,000 ปอนด์ มีสูตรการทำเค้กที่มีรสชาติหอม อร่อย และได้ถ่ายทอดสู่นักศึกษาใหม่ในแต่ละรุ่นได้ซ้อมและฝึกฝนทักษะจนมีความชำนาญ โดยมีครูอาจารย์เป็นผู้สอนให้มาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 35 ปี สำหรับปีนี้ได้เพิ่มหน้าฝอยทองและหน้าการ์ตูน เพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้นให้แก่ผู้บริโภค ส่วนกรรมวิธีขั้นตอนในการผลิตเค้กนั้น เริ่มจากการคัดสรรวัถุดิบที่มีคุณภาพมาทำตัวเค้ก ปาดและแต่งขอบ แต่งดอกและข้อความ โดยมีลวดลายที่หลากหลาย โดยเฉพาะลายหน้าแยมที่เป็นที่นิยม ซึ่งทุกขั้นตอนจะคอบคุมด้วยระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จึงมั่นใจในคุณภาพของเค้กทุกก้อน มีรสชาติอร่อยเหมือนกันหมด นักศึกษาในทุกแผนกวิชาที่เข้ามาทำขนมเค้ก จะสลับผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาทำโดยแบ่งเป็น 3 ผลัดๆละ 8 ชั่วโมง

มีค่าตอบแทนให้ตามโครงการหารายได้ระหว่างเรียน ชั่วโมงละ 23-25 บาท และมีอาหารเลี้ยงระหว่างทำงาน เด็กที่ขายเค้กก็จะมีรายได้เพิ่มอีก 10 % ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับนักศึกษาและแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้เป็นอย่างดี เค้กอาชีวะ รสชาติหอมอร่อย สะอาดและสดใหม่ ไม่ใส่สารกันบูด โดยปีนี้มีการปรับการ จำหน่ายเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบมีการปรับราคาสูงมาก ทำให้ทางอาชีวะต้องปรับราคาจาก ราคาปอนด์ละ 160 บาท เป็นปอนด์ละ 200 บาท ส่วนรายได้จากเค้กทุกปอนด์จะแบ่งทำบุญเข้ามูลนิธิอาชีวะศึกษาและสมทบเข้ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ จึงขอเชิญชวนร่วมอุดหนุนเค้กอาชีวะไปรับประทานและมอบเป็นของฝาก ของขวัญเทศกาลปีใหม่ “ถูกใจผู้ให้ ประทับใจผู้รับ”

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ