เพชรบูรณ์ ร้านขนมจีนเจสัน (เจ๊สั้นหล่มสัก) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของ อ.หล่มสัก

เพชรบูรณ์ ร้านขนมจีนเจสัน (เจ๊สั้นหล่มสัก) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของ อ.หล่มสัก

วันนี้จะพาท่านมารู้จักกับร้านขนมจีนเจสัน (เจ๊สั้นหล่มสัก) ตั้งอยู่ซอยวจี 13 ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ร้านนี้เปิดมาร่วม 20 ปีแล้ว เส้นสดจากเส้นสีขาวทั่วไป ก็เติมสมุนไพรให้มีสีสันชวนรับประทานยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอัญชัญ, แก้วมังกร, แครรอท ส่วนน้ำขนมจีนมีทั้งน้ำยากะทิ, น้ำพริก, น้ำยาป่า และน้ำสมุนไพร ที่หาทานได้ที่นี่เท่านั้น และทางร้านยังมีเมนูแนะนำเช่น ลูกชิ้นปูทอด กรอบนอกนุ่มในมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด,ไข่ต้มยางมะตูม, หมูสวรรค์, ปลาดุกต้มสมุนไพร, ไก่ทอด สมุนไพร, ไส้อั่วหล่มสัก และยังมีขนมเทียนแก้ว เฉาก๊วยเย็นชื่นใจอีกด้วย ร้านขนมจีนเจสัน (เจ๊สั้นหล่มสัก) เป็นร้านขนมจีนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของ อ.หล่มสัก

เพราะทำขนมจีนเส้นสด ที่เน้นความสดใหม่ของเส้น เมื่อรับประทานอยู่ในปากสามารถสัมผัสได้ถึงความนุ่มและหอมของเส้นขนมจีน และมีน้ำยาหลากหลายชนิดให้ได้เลือกรับประทานตามใจชอบ ด้านป้าสั้น หรือนางวิไลวรรณ กันต์โฉม ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า ขนมจีนเส้นสดที่ดีทำไม่ง่าย ต้องพอดีทั้งความร้อนของน้ำ คุณภาพของแป้ง และความสะอาดของการหมัก จากนั้นบีบเส้นต้มแล้วนำมาขยุ้มเป็นวงเล็กๆ จัดเรียงในถาด สำหรับซิกเนเจอร์ของร้านขนมจีนเจสัน ควรลองชิมซักครั้ง คือ น้ำสมุนไพร เป็นของดั้งเดิม โดยวิธีต้มน้ำปลาร้าค้างไว้คืนหนึ่ง มากรองเอาน้ำใสๆ ต้มกับสมุนไพร กระชาย ข่า ตะไคร้ หอม กระเทียม รสชาติจะออกนัวๆ เค็มๆ กินผสมกับน้ำยาป่าก็ได้ หรือกินแค่น้ำสมุนไพรแล้วใส่พริกก็ได้

ส่วนน้ำยากะทิที่ร้านเน้นเนื้อปลาและกระชายแบบเต็มๆ มะพร้าวใช้ของท้องถิ่นรสชาติทั้งมันและหวาน ต่างจากมะพร้าวพื้นที่อื่นที่มีเฉพาะรสมันเท่านั้น ใครชอบน้ำยาป่าเผ็ดร้อนนิดๆ กำลังดีถูกปากวัยรุ่น กินกับส้มผักจี๊ดจ๊าดอย่าบอกใคร ส้มผักที่ร้านทำเอง สูตรดองแบบโบราณใช้น้ำมะพร้าวกับน้ำซาวข้าว ให้รสชาติเปรี้ยวเค็มหวานและกรอบ ดองวันต่อวันเท่านั้น รับประกันความสดสะอาด สอบถามละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 056-701-374, 086-200-6126 ป้าสั้น

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน