เชียงใหม่-ต้อนรับขบวนคาราวานจากมาเลเซีย เดินทางท่องเที่ยวเชียงใหม่

เชียงใหม่-ต้อนรับขบวนคาราวานจากมาเลเซีย เดินทางท่องเที่ยวเชียงใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ททท. สำนักงานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และบริษัท Evo Enduro Malaysia Luxury Caravan จัดกิจกรรมเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย 13 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 12 – 23 ธันวาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ สนับสนุน และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของตลาดนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมถึงเป็นการสร้างการรับรู้ให้ทราบถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถยนต์ และมีการใช้จ่ายสูง

นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการ ภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการเปิดประเทศเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียซึ่งเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทย การเดินทางเข้า–ออกสะดวกและใช้เวลาไม่นานในการเดินทาง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ทั้งด่านทางบก ทางเรือ และทางอากาศ โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-ต้นเดือนธันวาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามายังประเทศไทยแล้วราว 1.7 ล้านคน รองลงมา คือ นักท่องเที่ยวจากอินเดีย สปป. ลาว กัมพูชา และสิงคโปร์ตามลำดับ

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า ในฐานะเจ้าบ้าน ททท. สำนักงานเชียงใหม่ร่วมให้การต้อนรับขบวนคาราวาน Evo Enduro Luxury Caravan
ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยรวม 13 วัน 12 คืน และจะใช้เวลาพำนักและเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 2 วัน ตลาดนักท่องเที่ยวมาเลเซียจัดเป็นตลาดระยะใกล้ที่สามารถเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ทั้งทางทางอากาศและทางบกโดยปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงเชื่อมโยงกัวลาลัมเปอร์-เชียงใหม่ 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวทางบกโดยรถยนต์สามารถเดินทางเข้ามาได้โดยสะดวกเช่นกัน

กิจกรรม Evo Enduro Luxury Caravan 2022 ได้ปล่อยขบวนคาราวานท่องเที่ยว Evo Enduro 2022 Flag Off ที่ด่านสะเดา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ณ ลาน MBI ด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จากนั้นเดินทางตามเส้นทางประจวบคีรีขันธ์ – นครสวรรค์ และเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 จำนวนรถที่ร่วมเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ 31 คัน รวมผู้ร่วมเดินทาง 120 คน จากนั้นจะเดินทางต่อไปยัง จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.เชียงราย และจะเดินทางกลับในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 13 วัน รวมระยะทาง 5,062 กิโลเมตร

สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. (ยกเว้น)

 

วิภาดา/เชียงใหม่