ฉะเชิงเทรา-โครงการตรวจเยี่ยมชุมชนพบปะประชาชนเป็นการเสริมสร้าง ภูมิคุ้มกันภัยให้กับประชาชนพร้อมหาแนวทางความร่วมมือกับชุมชนและทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ภายในชุมชนอย่างยั่งยืน

ฉะเชิงเทรา-โครงการตรวจเยี่ยมชุมชนพบปะประชาชนเป็นการเสริมสร้าง ภูมิคุ้มกันภัยให้กับประชาชนพร้อมหาแนวทางความร่วมมือกับชุมชนและทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ภายในชุมชนอย่างยั่งยืน

เมื่อเวลา 13.00 น.(วันที่ 15 ธ.ค.65) ที่ อนามัยหนองไม้แก่น หมู่ 12 ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธารเปิดโครงการตรวจเยี่ยมชุมชนพบปะประชาชน โดยมี พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.แปลงยาว นายเฉลิมเกียรติ นพเกตุ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) นายกิตติพงษ์ เลิศวิทยาประดิษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไม้แก่น กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่เข้าร่วมให้การต้อนรับ
ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราและสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว ได้จัดโครงการเยี่ยมเยียนพบปะชุมชน ประชาชนในพื้นที่ขึ้น เพื่อเสริมสร้าง ภูมิคุ้มกันภัยให้กับประชาชนพร้อมแสวงหาความร่วมมือกับชุมชนและทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ภายในชุมชนอย่างยั่งยืน และให้เกิดความสงบสุข ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


โดย พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราได้เยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.หนองไม้แก่นร่วมบรรยาย และชมการฝึกซ้อมหนี ซ่อน สู้ /ให้ครูและเด็กรู้จักเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นแล้วและไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก มีการมอบขนมและสิ่งของต่างๆให้กับเด็กๆ
จากนั้นได้เดินทางชมกิจกรรม ภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองไม้แก่น ได้ร่วมบรรยายการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน 8 มิติ ก่อนเดินเยี่ยมชม ทักทายพูดคุยกับประชาชนผู้ติดฝิ่น ที่กำลังอยู่ระหว่างการบำบัดรักษา โดยใช้สารทดแทนโดยกลุ่มงานยาเสพติด รพ.แปลงยาว ,ดูการตรวจสุขภาพเบื้องต้นโดยรพ.แปลงยาว,รพ.สต.หนองไม้แก่น ,เยี่ยมชมกิจกรรมให้ความรู้ เกี่ยวกับโรคเอดส์โดยใช้เข็มฉีดยาโดยมูลนิธิรักษ์ไทย (ภาคเอกชน),ชมบูทเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีโดยงานจราจร /กลุ่มตำรวจช่าง และเยาวชนจากโครงการบำบัดยาเสพติด ,ชมบูทอาหารและของหวานโดยภาคประชาชนตำบลหนองไม้แก่น ,ชมบูทกิจกรรมให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย/โรงพักเคลื่อนที่ โดยมีกลุ่มงานสอบสวนสภ.แปลงยาว
จากนั้นชมการแสดงยุทธวิธี ระงับเหตุบุคคลคุ้มคลั่ง ด้วยไม้ง่าม


จากนั้นได้ลงชุมชน พบปะ เยี่ยมเยียน กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยหญิงอายุ 92 ปีผู้ป่วยติดเตียงอาการ เส้นเลือดในสมองตีบ ความดันสูงและมีปริมาณไขมันอุดตันในเส้นเลือด ,ผู้ป่วยชาย อายุ 81ปี ประเภท กลุ่มผู้ป่วยติดเตียงเส้นเลือดในสมองตีบ มีปริมาณไขมันอุดตันในเส้นเลือด ,และเยี่ยมนายนพดล หนูแก้ว (บุคคลพ้นโทษ) โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดวิสัยทัศน์และค่านิยมหลัก มุ่งเน้นการสร้างองค์กรตำรวจให้เป็น “องค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” การแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน การแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติอย่างเป็นระบบ การค้นหาผู้เสพ ผู้ใช้ ผู้ป่วยวิกลจริต นำเข้าสู่กระบนการบำบัดรักษาโดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน เสริมสร้างแนวทางการป้องกันการถูกหลอกหรือตกเป็นเหยื่อบนโลกออนไลน์ 18 กลโกงของมิจฉาชีพ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หรือ CYBER VACCINE พร้อมทั้งแสวงหาความร่วมมือจากผู้นำชุมชนและ การมีส่วนร่วมระหว่างตำรวจกับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 0831110106