โพสต์เดือด วัยรุ่นยืนฉี่ทะเลบางแสน ทำลายการท่องเที่ยว

นายกตุ้ย โพสต์เดือด ฉะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นยืนปัสสาวะลงทะเลทำเสียภาพพจน์ การท่องเที่ยวและทะเลบางแสน จนมีชาวเน็ทต่างวิจารณ์ยับ ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งที่มีห้องน้ำให้บริการตลอดแนวชายหาด


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.65 จากกรณี ที่มีเฟซบุ๊ค บัญชีชื่อ ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ได้โพสต์ข้อความว่า “ ยังมีพวก ไร้เดียงสา หรือ ควรจะเรียกว่าพวกไม่มีจิตสำนึกมาทำพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้อีกแล้ว ใครมีเบาะแสช่วยแจ้งหน่อยครับ ปัสสาวะลงทะเลแบบนี้ผิดกฏหมาย ปล่อยของเสียลงทะเลนี้ปรับได้สัก 2,000 บาท พอไม๊นะลองไปทำแบบนี้หน้าบ้านตัวเองบ้าง ดูสิว่าคนที่บ้านจะว่ายังไง ไร้สติ ไร้สำนึก ไร้สมอง บอกเลยคนพวกนี้ ”พร้อมกับภาพชาย 2 คน กำลังยืนปัสสาวะลงทะเล จนมีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์ภาพออกไปถึงความไม่เหมาะสม ถึงความสรกปกทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล


ต่อมาวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชายหาดทะเลบางแสนช่วงหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวกำลังพาครอบครัวมาเดินเล่นริมชายหาด และลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน พบว่าตามเส้นทางตลอดแนวชายหามีห้องน้ำชายและหญิง เป็นจุดไว้ให้บริการตลอดแนวชายหาด
จากการสอบถาม นางจำนง ทายา อายุ 65 ปี คนดูแลห้องน้ำตามชายหาด เปิดเผยว่าตนก็ทราบข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวชายยืนปัสสาวะลงทะเลตนก็รู้สึกว่าไม่ดีและเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมต่อสังคม เมื่อคืนตนอยู่จนดึกไม่มีอะไร สงสัยตอนที่ตนกลับบ้านทำให้นักท่องเที่ยวมักง่าย ยืนปัสสาวะลงทะเล

ซึ่งห้องน้ำก็มีให้บริการเป็นจุดและเพียงพออยากให้มาใช้บริการห้องน้ำดีกว่า อย่าเอาความสะดวกหรือความมักง่ายของตัวเองมาใช้เพราะบางแสน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะ เพื่อมาเล่นน้ำทะเล แต่พอมาทำแบบนี้คนอื่นก็มองว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรออาจจะทำตามๆ กันและก็จะถูกมองว่าสกปรก จะทำให้ไม่มีใครอยากมาเที่ยว ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ทราบว่าติดประชุมไม่สามารถให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ได้ ทางด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ. แสนสุข ติดภารกิจประชุมและรอรับขบวนเสด็จ จึงยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645