ส.ส. พัทยา ไอเดียเก๋ ขายไก่ ใช้เวลาพบชาวบ้านหลังเสร็จสิ้นภารกิจ

ส.ส. พัทยา ไอเดียเก๋ ขายไก่ ใช้เวลาพบชาวบ้านหลังเสร็จสิ้นภารกิจ

ส.ส.พัทยา ไอเดียเก๋ ใช้เวลาว่างจากการประชุมสภา และ พบปะชาวบ้าน มาขายไก่ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านไก่ย่าง ภายในซอยสยามคันทรีคลับ พบ นางสาว กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ขายไก่ ให้กับชาวบ้าน โดยชาวบ้านบางคนต่างตกใจเมื่อเห็น ส.ส.ลงมาขายไก่เอง โดยได้พูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง และบางทีก็รีบเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในเรื่องต่างๆในตัว

ส.ส. กวินนาถ ตาคีย์ กล่าวว่าจากที่มาขายไก่ ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาที่เราว่าง ที่เสร็จจากภารกิจลงพื้นที่ต่างๆ พบกับพี่น้องประชาชนหรือเสร็จภารกิจจากงานสภา ถ้ามีเวลาว่างก็จะมาช่วยน้องๆขายไก่ ก็มีประชาชนถามว่าท่านตอนนี้ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้วเหรอ ทำไมถึงมาขายไก่ ก็ต้องเรียนว่าวันนี้เราก็ยังดำรงตำแหน่ง ส.ส. อยู่ แต่ว่าด้วยทุกอาชีพมันมีคุณค่าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไร ในเรื่องการค้าขายก็คือ 1 อาชีพที่น่ายกย่องเพราะเป็นอาชีพที่สุจริต ตนมองว่าทุกอาชีพควรให้ค่ากับเขา ไม่ว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ตาม แต่ก็ต้องพูดคุยกับทางชาวบ้านว่าเราก็ยังอยู่ในตำแหน่ง ส.ส. วันนี้ก็ทำงานทุกอย่างอะไรที่สามารถสร้างรายได้เราก็ทำถือว่าเป็นอาชีพที่สุจริต หลังจากที่มาขายไก่ก็ได้พบปะประชาชนมากขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วประชาชาที่จะพบปะ ส.ส. จะหาตัวยากมาก แต่พอเวลามาขายไก่ ก็มีประชาชนบางคนจำได้ ก็มีการพูดคุยกัน มีปัญหาอะไรก็ได้สอบถามกันถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้พบใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น

ซึ่งช่วงที่จะหมดยุค สมัย ในตำแหน่ง ส.ส. เนื่องด้วยข้อจำกัดของทาง กกต. ซึ่งก็ทำอะไรไม่ค่อยได้มาก ตนก็ได้เพียงแค่แชร์นผลงานที่ผ่านมา ผ่านทาง facebook สื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันนี้ อะไรที่เราพอที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ ในเรื่องร้องเรียนต่างๆ ไม่ได้เป็นการก้าวก่ายภาครัฐและไม่ได้เป็นการเข้าข่ายหาเสียงก็ยินดีช่วยเหลือประชาชนเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการเตรียมตัวที่จะลงสมัคร สส.ในสมัยหน้า ถึงวันนั้นประชาชนก็จะคิด วิเคราะห์ ว่าสมควรได้ไปต่อ ถ้าประชาชนมองว่าไม่เหมาะที่จะได้เป็น ส.ส. ต่อ ประชาชนก็อาจจะไม่ได้เลือก แต่ตนยังเชื่อว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งที่เห็นว่าตนควรได้เป็น ส.ส. ต่อ แต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าจะชนะการเลือกตั้งในสมัยหน้า แต่ก็จะทำเต็มที่เพื่อประชาชน