ร้านอาหารบัง หวิดวอดพัดลมดูดอากาศช็อตโชคดี ระงับเหตุได้ก่อนลุกลามห้องข้างเคียง

ร้านอาหารบัง หวิดวอดพัดลมดูดอากาศช็อตโชคดี ระงับเหตุได้ก่อนลุกลามห้องข้างเคียง


เวลา 09.30 น.วันที่ 12 ธ.ค. 65 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมด้วยรถดับเพลิงหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านอาหารอินเดีย ภายในซอยพัทยา 13/4 พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ในที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สร้างติดกันหลายคูหา ความสูง 4 ชั้น ภายในห้องครัวชั้น 2 ของร้านอินเดีย เรสเตอรอง พบไฟและกลุ่มควันลุกไหม้จากพัดลมดูดอากาศขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังดับเพลิงเคมีจำนวน 3 ถัง ฉีดระงับเหตุและใช้เครื่องดูดอากาศดูดระบายควันออก ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบถาม ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังประกอบอาหาร เกิดมีไฟลุกไหม้ที่บริเวณพัดลมดูดอากาศขนาดใหญ่ จึงพยายามช่วยกันนำถังดับเพลิงมาดับ แต่ไม่เป็นผลจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความความแตกตื่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะเกิดจากพัดลมดูดอากาศช็อตจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไฟไม่ได้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645