ร้อยเอ็ด…ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101ร่วมกับหจก.โชคประเสริฐสุขลงแขกจับปลากว่า2,500 กิโลกรัมถวายวัดเพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่2566

ร้อยเอ็ด…ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101ร่วมกับหจก.โชคประเสริฐสุขลงแขกจับปลากว่า2,500 กิโลกรัมถวายวัดเพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่2566


วันนี้ (11 ธันวาคม 2565 ) เวลา 11.00 น. นายธนกร จันทะโยธา กรรมการบริหารชมรม นำสมาชิกชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล จับมือกับนายมรุเดช สินประสงค์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ใจบุญ ทายาทห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคประเสริฐสุข ร่วมกันลงแห วิดน้ำจับปลาที่บ่อหลังสำนักงานโชคประเสริฐสุข(ปั้มเอสโซ่ )สาขาถนนเทวาภิบาล อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำไปถวายวัด 2 วัดในจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้ง2 วัดประกอบด้วย1.วิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และ2. วัดสันติวิหาร ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด
ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต ธุรกิจ หน้าที่การงานก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงกิจกรรมดังกล่าวมีเพื่อนพ้องน้องพี่สายบุญร่วมลงแห วิดน้ำจับปลาถวายวัดพร้อมอนุโมทนาบุญ


นายมรุเดช สินประสงค์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ใจบุญ ทายาทห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคประเสริฐสุข เจ้าของบ่อปลากล่าวว่า บ่อปลาดังกล่าวครอบครัวให้อาหารเลี้ยงดูมาเป็นระยะเวลากว่า10 ปีโดยไม่อนุญาตให้ใครนำอุปกรณ์ตกปลาเข้าใกล้บ่อน้ำแห่งนี้โดยเด็ดขาดเลี้ยงดูด้วยความรักเรื่อยมา แต่ปีนี้ทางบริษัท/ครอบครัวจะขยายกิจการต้องการใช้พื้นที่บริเวณบ่อเลี้ยงปลาตนเองจึงได้ปรึกษาหารือกับครอบครัวว่าจะนำปลาในบ่อทั้งหมดไปถวายวัดในจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเป็นการทำบุญสร้างกุศลก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้คุยกับเพื่อนๆและประสานขอความร่วมมือกับเลขานุการชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ซึ่งองค์กรดังกล่าวเป็นองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมกี่ยวกับสาธารณะและการกุศลอยู่แล้ว จึงเป็นที่ไปที่มานำมาสู่กิจกรรมงานบุญในวันนี้ นายมรุเดช กล่าว


นายธนกร จันทะโยธา กรรมการบริหารชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เผยว่า เมื่อทางชมรมฯได้รับการประสานและร้องขอเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวทางชมรมฯก็ได้ปรึกษาหารือกันแล้วมีมติให้กรรมการบริหารชมรมฯสมาชิกชมรมฯที่ว่างเว้นจากภาระกิจและจิตอาสาให้ความร่วมมือและช่วยเหลือทันทีเพราะเป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ อีกทั้งอานิสงส์ของการปล่อยปลาเป็นอานิสงส์ที่แรงมากตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ที่เล่าสืบต่อกันมา


อนึ่งอานิสงส์ของการปล่อยปลามีความเชื่อว่า 1. เสริมแคล้วคลาด ปลอดภัย สุขภาพดี ปราศจากโรคเวรโรคกรรม เป็นผู้ต่อชีวิต ย่อมได้ชีวิตที่ยืนยาว ปลอดภัย มีความสุข และตราบใดที่ยังไม่สิ้นอายุขัย บุคคลนั้นจะไม่มีกรรมใดมาตัดรอนได้ 2. เสริมให้ชีวิต มีแต่ความสุข ไม่ทุกข์ ไม่หวาดกลัว : สัตว์ที่พ้นจากที่คุมขังแล้ว พ้นจากความตายย่อมดีใจ ปลาบปลื้มใจ เช่นกัน บุคคลผู้ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ก็ย่อมได้รับความปลาบปลื้มใจไม่ต่างกัน 3. เสริมรัก เสริมเมตตา เสริมเสน่ห์ คนเห็นคนรักก็ชอบ ผู้ให้ชีวิตสัตว์เป็นทานอยู่นิจ เขาเหล่านั้นย่อมพบแต่มิตร ปราศจากศัตรูมาแผ้วพาน 4. เสริมแคล้วคลาด ปลอดภัย ไม่ตกที่นั่งลำบาก

การช่วยให้สรรพสัตว์พ้นจากเครื่องพันธนาการน้อยใหญ่ ทั้งหยาบและเป็นทิพย์ทั้งหลาย ของพญามารโดยพลัน 5. เสริมชีวิตไม่ติดขัด ลดอุปสรรคและปัญหา ส่งผลดีต่อระบบน้ำเลือดน้ำหนอง ระบบช่องท้อง กระเพราะ ลำไส้ ใครปวดท้องบ่อย ๆ ปล่อยปลาช่วยได้ค่ะ : การที่ปลาได้แหวกว่ายในน้ำ ปลาเหล่านี้จะมีอิสระเสรี ปราศจากความหวาดกลัวและการกักขัง 6. เสริมให้มีบุตร บริวารที่ดี มีเครือญาติ และกัลยาณมิตร ที่คอยช่วยเหลือสนับสนุน ยิ่งปลาออกลูกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเสริมให้เรามีโชค มีทรัพย์นับไม่ถ้วน หลายครั้งหลายครา ตามปริมาณปลาที่แพร่พันธุ์ไม่จบสิ้น เนื่องจากปลาที่เราปล่อย ต่อไปก็จะสืบพันธุ์ ออกลูกออกหลานตามระบบนิเวศอย่างไม่จบสิ้น


นายธนกร จันทะโยธา กรรมการบริหารชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวเพิ่มเติมในช่วงท้ายอีกว่า ขอบคุณนายมรุเดช สินประสงค์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ใจบุญ ทายาทห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคประเสริฐสุขและครอบครัวที่เปิดโอกาสให้ทางชมรมฯได้ร่วมบุญใหญ่ในวันนี้ ขอบคุณนายวิทยา สัตนาโค หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดที่อนุเคราะห์เมตตาสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว หวังว่ากิจกรรมงานบุญในวันนี้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องจะสุขกายสะบายใจได้รับบุญและอนิสงส์อย่างถ้วนทั่ว สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400