มูลนิธิสงเคราะห์อาชีพจังหวัดชายแดนใต้ มอบเครื่องไตเทียมมูลค่า 1,500,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ยะลา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องฟอกไต

มูลนิธิสงเคราะห์อาชีพจังหวัดชายแดนใต้ มอบเครื่องไตเทียมมูลค่า 1,500,000 บาท ให้ รพ.ศูนย์ยะลา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องฟอกไต


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสุขนิบง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายวิสุทธิ์ สิงห์ขจรวรกุล อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และ ผู้อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต.) ในฐานะประธานมูลนิธิสงเคราะห์อาชีพ จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วยนายเดชรัฐ สิมสิริ อดีต ผวจ. ยะลา นายบุณยสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ อดีต ผวจ.ยะลา นายก้องสกุล สุวรรณราช รอง ผวจ.ยะลา นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย ( สน.พท. ) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีมอบเครื่องฟอกไตเทียม จำนวน 3 เครื่อง มูลค่า 1,500,000 บาท แก่ศูนย์ฟอกไต โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยมี ผู้อำนวยการ รอง ผู้อำนวยการ และผู้บริการโรงพยาบาลยะลา เป็นผู้รับมอบ พร้อมนำชมการ ปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในห้องผู้ป่วยโรคไต และอธิบายการทำงานของเครื่องฟอกไตเทียม เพื่อรักษาผู้ที่เป็นโรคไต ที่ต้องใช้การรักษาด้วยการฟอกไต


โดยนายวิสุทธ์ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการมอบเครื่องฟอกไตเทียม ต่อผู้ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบครั้งนี้ว่า เมื่อครั้งที่เป็น ผอ.ศอ.บต. เมื่อ 28 ปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งมูลนิธิสงเคราะห์อาชีพจังหวัดชายแดนใต้ โดยมีผู้ที่ให้การสนับสนุนมอบเงินให้มูลนิธิ จำนวน 2,000,000 บาทเศษ เพื่อใช้ในกิจกรรมของมูลนิธิ และในครั้งนี้ คณะกรรมการของมูลนิธิ ได้มีการประชุมและมีความเห็นในการ ยกเลิก กิจการของมูลนิธิฯ เพื่อนำเงินทั้งหมดช่วยเหลือการกุศล โดยการซื้อเครื่องฟอกไตเทียมให้กับ รพ.ศูนย์ยะลา และที่เหลืออีก 500,000 บาท จะมอบให้กับ ศอ.บต. ตามเงื่อนไขของมูลนิธิฯ เพื่อให้ ศอ.บต. มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดละ 100,000 บาท เพื่อใช้ในการให้เป็นประโยชน์กับส่วนรวม

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา