ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา ตรวจดูความเรียบร้อยโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถสำหรับตลาดจำหน่ายสินค้าของฝาก คาดเสร็จช่วงต้นปีหน้า

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา ตรวจดูความเรียบร้อยโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถสำหรับตลาดจำหน่ายสินค้าของฝาก คาดเสร็จช่วงต้นปีหน้า

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถสำหรับตลาดจำหน่ายสินค้าของฝากเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีตัวแทนจากบริษัท เอส เค พัทยา คอนสตรัคชั่น ดีเวลลอปเม้นท์ นำตรวจสอบความเรียบร้อยภายในตัวอาคาร


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา คืบหน้าล่าสุดวันนี้สำหรับงานก่อสร้าง งานเชิงโครงสร้างเสร็จเรียบร้อย 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนงานของเกี่ยวข้องกับเรื่องของสถาปัตยกรรมเสร็จสิ้นไปประมาณ 70 ปอร์เซ็นต์ งานระบบเสร็จไปประมาณ 80 ปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566นี้ ซึ่งอาคารจอดรถแห่งนี้จะสามารถจอดรยนต์ได้ประมาณ 239 คัน ส่วนบริเวณข้างหน้าของอาคาร

เมืองพัทยาได้ประสานงานกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซึ่งจะมีการนำ EV Station หรือที่จอดรถพลังงานไฟฟ้า มาบริการในพื้นที่ด้านนอกอาคาร ส่วนอาคารจอดรถ 5 ชั้น จะมีห้องน้ำทั้งหญิงและห้องน้ำชายในทุกๆชั้น ซึ่งจะแบ่งห้องน้ำสำหรับผู้ชาย 25 ห้องน้ำ และโถปัสสาวะอีก 35 โถ ส่วนห้องน้ำหญิงจะมีทั้งหมด 50 ห้อง อีกทั้งยังมีลิฟท์สำหรับบริการตั้งแต่ชั้นล่าง จนถึงชั้น 5 และยังมีระบบอินฟาเรดที่จะสามารถบอกจำนวนที่จอดรถยนต์ถือว่าเป้นที่จอดรถอัจฉริยะอีกที่หนึ่งของเมืองพัทยา


ส่วนเรื่องค่าบริการในการจอดรถหลังจากนี้ก็ต้องเข้าคณะกรรมการจัดหาประโยชน์ของเมืองพัทยา เพื่อที่จะกำหนดกฎเกณฑ์อย่างไรเพื่อที่จะให้มีการประมูลต่อไป จะมีกฎเกณฑ์ในการคิดค่าบริการอย่างไร เปิดปิดอย่างไร เมืองพัทยาก็หาผู้ที่สนใจจะประมูล และให้ผลตอบแทนกับเมืองพัทยาดีที่สุดแล้ว โดยทางเมืองพัทยาจะคัดเลือกผู้ประมูลนั้นมาดูแลอาคารจอดรถต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645