สุโขทัย-เทศบาลสวรรคโลกให้ความสำคัญผู้สูงวัย สู่วันสดใส เติมพลังใจย้อนวัยเรียน

สุโขทัย-เทศบาลสวรรคโลกให้ความสำคัญผู้สูงวัย สู่วันสดใส เติมพลังใจย้อนวัยเรียน


ที่ห้องประชุมเรืองฤทธิ์ เทศบาลเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลค จ.สุโขทัย นายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก เป็นประธานพิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองสวรรคโลก จัดกิจกรรมโดยกองสวัสดิการสังคม ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ลิมปะพันธุ์ รองนายกฯและคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ และคณะครูโรงเรียนในสังกัด เข้าร่วมพิธี โดยมีกำหนดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมาถึงวันนี้ 1 ธันวาคม 2565 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นจำนวน 80 คน


ทั้งนี้คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสวรรคโลกได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุในชุมชน จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและชุมชนและคนสูงวัยในพื้นที่ จึงได้จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองสวรรคโลกขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ ได้มีสถานที่ในการจัดกิจกรรม เพื่อพัฒนาตนเองทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ ให้สดชื่นเบิกบานอยู่เสมอ ส่งผลต่อการพัฒนาด้านสังคม เศรษฐกิจ และสุขภาพของผู้สูงอายุในชุมชน
นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์ส่งเสริมอาชีพและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุ รวมทั้งเป็นศูนย์รวมการถ่ายทอดภูมิปัญญาของผู้สูงอายุในพื้นที่นำมาเพื่อให้สืบทอดคนรุ่นหลังต่อไป

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862