ลำปาง-ส่งท้ายเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 สุดประทับใจ นทท.กลับบ้านพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ลำปาง-ส่งท้ายเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 สุดประทับใจ นทท.กลับบ้านพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ส่งท้าย เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2565 (Mae Moh Festival 2022)สุดประทับใจ นักท่องเที่ยวกลับบ้านพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” ระหว่างวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน 2565

นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 เทศกาลแห่งความสุขที่จังหวัดลำปาง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกฟผ. จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดลำปาง ได้ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันทำให้งานดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ขณะเดียวกันยังขอขอบคุณนักท่องเที่ยวที่มาเยือนทุกคนที่ให้ความสนใจ แวะเวียนมาเที่ยวชมงาน พร้อมกับส่งต่อความสุข ความสวยงาม ความสนุก และรอยยิ้ม ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆนับเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของอำเภอแม่เมาะ และจังหวัดลำปาง ให้กลับมาคึกคักและยังช่วยสร้างเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวหมุนเวียนเศรษฐกิจด้วย ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดบ้าน กฟผ.แม่เมาะ จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวในปีหน้า นักท่องเที่ยวจะกลับมาร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” อีกครั้ง

แม้ว่ากิจกรรมในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 จะจบลงไปแล้ว แต่กฟผ.แม่เมาะ ยังเปิดสถานที่ท่องเที่ยวให้เข้าชมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 14 มกราคม 2566 ไม่เว้นวันหยุดราชการให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทุ่งดอกไม้ รวมถึงลานกางเต็นท์ โดยสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.,ทุ่งบัวตอง เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 07.30-18.00 น.และสวนพฤกษชาติกฟผ.แม่เมาะ เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. สำหรับพื้นที่ลานกางเต็นท์ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าสำรองพื้นที่ได้ที่ https://event.egat.co.th/maemoh-festival/tent_booking

“การจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในทุกๆ ครั้งจะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้เลย หากขาดกำลังหลักสำคัญอย่างผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ ทุกคน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ต้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก” นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน