(สุรินทร์)KI GROUP ภาคเอกชน บูรณาการร่วม หน่วยงานรัฐ จัดโครงการ “เราช่วยกันปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้” ปีที่ 2 มอบบ้าน หลังที่ 3 และ 4

(สุรินทร์)KI GROUP ภาคเอกชน บูรณาการร่วม หน่วยงานรัฐ จัดโครงการ “เราช่วยกันปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้” ปีที่ 2 มอบบ้าน หลังที่ 3 และ 4

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด โดย คุณยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการ และ คุณมั่นคง เสถียรถิระกุล รองกรรมการผู้จัดการ นับเป็นประวัติศาสตร์ของธุรกิจภาคเอกชนในจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้จัดทำโครงการที่ยิ่งใหญ่สำหรับสังคม ชุมชน รอบโรงงาน ที่มีหัวหน้าหน่วยงาน ผู้บริหารงานราชการ พ่อค้า องค์กรเอกชนในทุกหมู่เหล่าของจังหวัดสุรินทร์ ให้เกียรติมาร่วมกันอย่างมากมาย โดยมีรองผู้ว่าราชการคุณทรงลักษณ์ วรภัย และ ผศ.ดร.พระปลัดวัชระ วชิรญาโณ เจ้าอาวาสและประธานสมาคมกู้ภัยวัดสว่างอารมณ์และเจ้าคณะตำบล เป็นประธานร่วม มอบบ้านในโครงการ เราช่วยกันปรับปรุง ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ยากไร้ปีที่ 2 หลังที่ 3 และ 4

ทั้งยังมีโครงการตรวจสุขภาพให้กับประชาชนรอบโรงงาน โดยความร่วมมือจากสาธารณสุขอำเภอปราสาท โรงพยาบาลอำเภอปราสาท และ รพ.สต.ปรือ และยังมีโครงการ น้ำตาลสุรินทร์ต้านภัยหนาวปีที่ 3 ซึ่งปีนี้ได้จัดทำและมอบผ้าห่มกว่า 3,500 ผืน ให้กับผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเตรียมต้านภัยหนาวในวิกฤตการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน และ ยังได้มอบถุงยังชีพแบบ VIP. ที่ใช้ได้จริงทุกชิ้นในถุง ให้กับ มณฑลทหารบกที่ 25 รับมอบโดย พันโทธีระศักดิ์ บุญเจริญ ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 รับมอบเพื่อใช้สำหรับใช้ในยามฉุกเฉิน ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดสุรินทร์ รวมมูลค่าทั้งสิ้นสำหรับโครงการในวันนี้วันเดียวกว่า 1 ล้านบาท

KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด โดย คุณยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการ และ คุณมั่นคง เสถียรถิระกุล รองกรรมการผู้จัดการ ได้จัดทำโครงการ เราช่วยกันปรับปรุง ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ยากไร้ ปีที่ 2 หลังที่ 3 ที่ 4 จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 2 ได้อนุมัติการสร้างบ้านเพิ่มอีกจำนวน 2 หลังในปี 2565 นี้ ให้กับชาวบ้านในชุมชนรอบโรงงาน นับเป็นปีที่ 2 ของโครงการที่ร่วมพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้มีนายกเทศมนตรีเทศบาลนิคมปราสาท คุณนริศ กาบยุบล และคณะผู้บริหาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้าน และ คณะผู้บริหารท้องถิ่น ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน จับมือร่วมกันทำโครงการจำนวนมากมาย ขึ้นในครั้งนี้

ซึ่งโครงการนี้จัดทำขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่สำคัญในการร่วมพัฒนาชุมชนรอบโรงงานอย่างยั่งยืน โดยมีผู้บริหารของ KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด เข้าร่วม “น้ำตาลคือจุดเริ่มต้นของครอบครัว”การเจริญเติบโตทางธุรกิจของบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และบริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด ได้ยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลในการบริหารและการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ซึ่งได้ปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรมมาโดยตลอด ภายใต้ ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องจนได้รับรางวัล CSR-DIW 3 ปีต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นธุรกิจขนาดกลางที่สามารถทำได้อย่างยั่งยืน ด้วยโครงการเพื่อสังคมมากกว่า 300 โครงการในปีปัจจุบันที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว

ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ให้เกียรติมาเป็นประธานร่วม หัวหน้าหน่วยงานราชการทุกหมู่เหล่าในอำเภอปราสาท และ ในจังหวัดสุรินทร์ ในครั้ง อันความปลื้มปิติ ให้กับผู้นำชุมชนในท้องถิ่น นอกจากนั้นยังมือ หัวหน้าหน่วยงาน คณะกาชาดจังหวัดสุรินทร์ คณะกาชาดอำเภอปราสาท หัวหน้าหน่วยงานราชการในทุกหมู่เหล่าของจังหวัดสุรินทร์ ให้เกียรติมาร่วมกันอย่างมากมาย นับเป็นประวัติศาสตร์ของธุรกิจภาคเอกชนในจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้รับการตอบรับจากชุมชนเป็นอย่างดี หน่วยงานภาครัฐทั้งในท้องถิ่นระดับจังหวัดสุรินทร์ และ ระดับภูมิภาคอิสานใต้ ที่มาร่วมโครงการ

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ