ยะลา-เบตง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบนสกายวอล์ก

เบตง หนุ่มใจดี ชาวเบตงร่วมกับเพื่อนนักท่องเที่ยวมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้เจ้าหน้าที่ป่านันทนาการไว้ช่วยเหลือประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวที่สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง


วันที่ 18 พ.ย.65 ที่สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นายกวี ชินโชติพันธ์ ชาวอำเภอเบตง ได้นำ ชุดช่วยหายใจ ชุดถังออกซิเจน อุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์การทำแผล มอบให้กับเจ้าหน้าที่ป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หากเกิดอาการเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีนายฟูอาดี แตปูซู พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 และเจ้าหน้าที่ป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เป็นผู้รับมอบ


นายกวี ชินโชติพันธ์ ชาวอำเภอเบตง เล่าว่า เมื่อหลายวันก่อนขณะที่ตนกับเพื่อนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ได้พบเจอนักท่องเที่ยวที่มีอาการเกี่ยวกับโรคหัวใจ หายใจไม่ออก ตน เจ้าหน้าที่ป่านันทนาการ ตชด. ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบนสกายวอล์ก ก็ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเบตง แต่ในขณะที่เข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งมาเอาอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ในรถกู้ภัย ซึ่งจอดอยู่ด้านล่าง

ตนกับเพื่อนนักท่องเที่ยวเห็นว่า ถ้ามีอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยอยู่ที่บนสกายวอล์ก เจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำงานสะดวกและให้การช่วยเหลือได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมอีก ตนกับเพื่อนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจึงได้รวมเงินกันซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มามอบให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลอยู่บนสกายวอล์ก เพื่อจะได้นำไปช่วยเหลือประชาชนนักท่องเที่ยวที่เจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินบนสกายวอล์กได้อีกทางหนึ่ง


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ