ลำปาง-กอ.รมน.ลำปางให้การต้อนรับ​ มทภ.3/ผอ.รมน.ภาค​ 3​ พร้อมคณะแม่ทัพภาคที่ 3 หารือข้อราชการด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดลำปาง

ลำปาง-กอ.รมน.ลำปางให้การต้อนรับ​ มทภ.3/ผอ.รมน.ภาค​ 3​ พร้อมคณะแม่ทัพภาคที่ 3 หารือข้อราชการด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดลำปาง


วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ​ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง​ พร้อมด้วยพันเอก​ วิชาญ​ ศรีภัทรางกูล​ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง(ท)​ และส่วนราชการด้านความมั่นคง​ ภาคเอกชน​ ภาคประชาชนให้การต้อนรับ พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน​ ภาค 3 และคณะ ในโอกาสเดินทางมาพบปะหารือข้อราชการ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ศาลากลางจังหวัดลำปาง

สำหรับการหารือข้อราชการ ประกอบด้วย สถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน และสถานการณ์ด้านยาเสพติดในพื้นที่ การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดจนสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆ ตลอดจนสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดลำปาง

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบายในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดลำปาง ให้แก่หน่วยงานในพื้นที่ เพื่อความสงบเรียบร้อย ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป โดยเน้นย้ำในเรื่องของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาสำคัญในขณะนี้ โดยต้องตัดวงจรผู้ค้ายาเสพติดให้ได้ รวมไปถึงการให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่เข้ามามีบทบาทในด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การสร้างความรู้ความเข้าใจประโยชน์และร่วมกันปลูกป่า และการฟื้นฟ่าที่มีคุณภาพและนำไปสู่ความยั่งยืนต่อไป

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน