ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 ให้เสริมทักษะ จากการดูฟุตบอลโลก ทั้งครู และ นักเรียน

ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 ให้เสริมทักษะ จากการดูฟุตบอลโลก ทั้งครู และ นักเรียน


นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 กล่าวถึง การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 FIFA WORLD CUP 2022 ฝากครูผู้สอนได้บูรณาการการจัดการเรียนการสอนเชื่อมโยงสู่ผู้เรียนเพื่อได้รับโอกาสรับประสบการณ์เปิดโลกทัศน์ที่ถูกต้อง เหมาะสม เสริมทักษะด้านกีฬาแก่ แก่ครู และผู้เรียน พร้อมฝากครูทุกท่านได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของนักเรียนอย่างใกล้ชิด เพื่อลดความเสี่ยงถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งกีฬาถือเป็นยาวิเศษที่สามารถ สร้างสุขภาพ สร้างอาชีพ สร้างชาติได้ ซึ่งสอดรับกับจุดเน้นของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 โรงเรียน 1 ทักษะอาชีพ เป็นเป้าหมายของการบริหารการจัดการศึกษาของ หน่วยงาน ประถมศึกษาสงขลา เขต 2


ด้านนายสมสุข นายสมสุข เพชรกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุง (เรียงราษฎร์ 2) กล่าวในฐานะเป็นผู้ที่ชื่นชอบด้านกีฬา และสนับสนุนกิจกรรมกีฬาฟุตบอลมาตลอด ว่า พร้อมให้ครูผู้สอนได้บูรณาการเชื่อมโยงจัดการเรียน การสอนกับนักเรียน ห้วงเวลาการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ได้เรียนรู้และเปิดโอกาสให้ได้รับประสบการณ์โลกทัศน์ มีเจตคติ ประโยชน์การพัฒนาด้านทักษะ เข้าถึงการแข่งขัน และแจ้งให้นักเรียนได้รับชมเพื่อเกิดความรู้

และพัฒนาทักษะการเล่นของนักฟุตบอลแต่ละคน แต่ละทีม กิจกรรมพิธีเปิด รวมถึงการให้ความรู้และการหลีกเหลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในห้วงการแข่งขันฯ เพื่อเป็นการชมการแข่งขันฟุตบอลให้เกิดความรู้ พัฒนาทักษะการเล่น จากการแข่งขันฟุตบอลเพื่อเป็นแนวทางการเรียนรู้ เทคนิคการเล่นฟุตบอล โดยทางโรงเรียน จะจัดเตรียมโทรทัศน์ ณ จุดชมโทรทัศน์ใน แมทสำคัญ ๆ ให้ครู นักเรียนได้ชม เพื่อการเรียนรู้ พัฒนาทักษะ เป็นกำลังใจของนักเรียนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเพื่อเป็นแนวทางหนึ่งที่ให้นักเรียนสามารถเลือกตามความถนัดที่อยากเรียนได้อย่างถูกต้องเป็นแบบอย่าง


ซึ่งตนเองชอบทีมชาติอังกฤษ ชื่นชอบนักแตะ ที่ชื่อ ฟิล โฟเดน เป็นพิเศษ ที่ชอบทีมชาติอังกฤษ เนื่องจาก เป็นทีมที่เข้าถึงการตลาด คุ้นชิน
พร้อมกันนั้น นายสมสุข กล่าวอีกว่า ฝาก หน่วยงานภาครัฐ และกระทรวงศึกษาธิการ ได้สนับสนุนส่งเสริมการเรียนรู้ด้านกีฬาอย่างจริงจัง สร้างคน สร้างชาติ สร้างอาชีพ เพื่อให้เด็กไทยสู่ ฟุตบอลไทย ไปบอลโลก รวมทั้งกีฬาวอลเลย์บอล

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา