สงขลา-รภป.คนดีเห็นเงินร่วงจากกระเป๋าคาตาบนถนนเกือบ 2 พันบาท รีบเก็บพามาให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

สงขลา-รภป.คนดีเห็นเงินร่วงจากกระเป๋าคาตาบนถนนเกือบ 2 พันบาท รีบเก็บพามาให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

วันนี้ (17พ.ย.65) ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวๆดีของคนมีน้ำใจเกิดขึ้นในสังคม เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุชาติ คอยอาสา อายุ 35 ปี หนุ่ม รภป.พร้อมแฟนสาว

ได้เก็บเงินสดจำนวน 1,800 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรใบละ 100 บาททั้งหมด ซึ่งมีคนทำตกไว้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและมอบให้กับตำรวจช่วยติดตามหาเจ้าของ

นายสุชาติ รภป.ใจดีคนนี้บอกว่าเมื่อช่วง 9 โมงเช้าวันนี้ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ไปส่งแฟนที่ทำงาน เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดง เซี่ยงตึ้ง ถนนศุภสารรังสรรค์ ในเมืองหาดใหญ่

ก็เห็นเงินร่วงมาจากกระเป๋าสะพายของผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับผู้ชายและขับอยู่ข้างหน้า และเงินร่วงลงมาเรื่อยๆบนถนน ตนพยายามบีบแตรเรียกแต่ชายหญิงคู่นี้ดูเหมือนจะยังไม่รู้ตัวเพราะยังขับรถไปเรื่อยๆ

ตนกับแฟนจึงหยุดรถเก็บเงินที่ร่วงอยู่บนถนนนับได้ 1,800 บาท และพยายามขับรถวนตามหาชายหญิงคู่นี้แต่ก็ไม่เจอ จึงรีบขับรถมาแจ้งตำรวจที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของเงิน

นายสุชาติ และแฟนสาวบอกว่าตอนเก็บเงินได้ก็คิดอย่างเดียวว่าต้องตามหาเจ้าของเพราะคิดว่าเค้าต้องเดือดร้อนและเงินน่าจะร่วงหมดทั้งกระเป๋า และรีบมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตามเจ้าของเงินมารับเงินคืน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา