SP ฟาร์มสเตย์ เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและชุมชน

SP ฟาร์มสเตย์ เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและชุมชน

นายสุภาร อภัยนอก หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชม SP ฟาร์มสเตย์เพชรบูรณ์ โดยมีคุณศุภลักษณ์ ผลบุญ เจ้าของ SP ฟาร์มสเตย์ เพชรบูรณ์ ให้การต้อนรับ ด้านคุณศุภลักษณ์ ผลบุญ กล่าวว่าสำหรับ SP ฟาร์มสเตย์ เพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบฉบับคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและชุมชน ห่างจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ เพียง 12 กม. ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบเชิงเขา หมู่ 15 ตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ตนเองมีความตั้งใจอยากพัฒนาบ้านเกิด

ด้วยการทำเกษตรแบบผสมผสาน รายล้อมไปด้วยพืชผัก และผลไม้หลากหลายสายพันธุ์ โดยเน้นการพึ่งพาตนเอง ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในพื้นที่ ให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับทุกคนในครอบครัวและ มีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร กิจกรรมเรียนรู้ในสวน พร้อมทั้งยังเปิดรับแขกบ้านต่างเมืองที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชีวิต หรือท่องเที่ยวกินอยู่แบบชาวฟาร์ม พักโฮมสเตย์ที่สร้างด้วยแรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่เราจะมอบประสบการณ์ สุดพิเศษแบบ “พอดี” ให้กับคุณ ท่ามกลางความร่มรื่นของธรรมชาติที่รายล้อม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

และ SP ฟาร์มสเตย์ เพชรบูรณ์ มีกิจกรรมเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ สร้างประสบการณ์สุดหรรษา ที่จะพาเด็กทุกคน มาสนุกสุขในสวน พร้อมกิจกรรมอาหารจานสุข Pizza in farm ได้ทำและทานพิซซ่า อบเตาดิน แป้งนุ่มๆ ที่ลงมือแต่งหน้า นวดแป้งด้วยฝีมือตัวเอง เรียนรู้กิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยมือ create by hands with ecoprint สนุกกับการทำไอติมหลอด เล่นปีนป่าย เข้าสวนชิม และลอดอุโมงค์มัลเบอรี่ เรียนรู้ชมฟาร์ม ตามพื้นที่โซนต่างๆ ในสวน สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมใน SP ฟาร์มสเตย์ เพชรบูรณ์ เกษตรผสมผสานและศึกษาดูงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-509-3422 คุณศุภลักษณ์ ผลบุญ

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน