กาฬสินธุ์ -จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ นำเยาวชน เรียนรู้หลักการโคกหนองนา และร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

กาฬสินธุ์ -จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ นำเยาวชน เรียนรู้หลักการโคกหนองนา และร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

วันนี้(14 พ.ย.65)เวลา 09.45 น. ณ วัดอัมพวันแกน้อย ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน ประจำสำนักพระราชวังพิเศษและ รอง ผอ.ศอญ.จิตอาสาพระราชทาน เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเชิญผ้าไตรและเครื่องสังฆทานพระราชทาน ถวายแด่เจ้าอาวาสวัดอัมพวันแกน้อย และเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีสะอาด โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน และเยาวชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยผู้ร่วมงาน จะได้รับสิ่งของพระราชทาน ครบทุกคนด้วย


จากนั้นได้เป็นประธานการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ กาฬสินธุ์เมืองแห่งความสุข หรือ Kalasin happiness model โดยมีการนำหน่วยแพทย์พระราชทาน และโรงครัวพระราชทานให้บริการประชาชนที่มาร่วมงาน การออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ตำบลเชียงเครือ และกิจกรรมที่เปิดให้เยาวชนและประชาชน ได้ศึกษาและเรียนรู้จริง คือ กิจกรรมโคกหนองนา แห่งน้ำใจและความหวัง โดยจัดฐานความรู้ต่าง ๆ ให้ได้ฝึกกับวิทยากรที่เป็นปราชญ์ชาวบ้าน


นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยให้เยาวชน เข้ามามีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมหาแนวทาง ในการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในพื้นที่ ผ่านคำปณิภาณของตนเอง แล้วไปผูกไว้กับต้นไม้เพื่อแสดงออกถึงเจตนารมย์ร่วมกัน จากนั้นร่วมกันแปลอักษร เป็นรูปหัวใจล้อมเลข 10 อันหมายถึง เยาวชนชาวกาฬสินธุ์ รักและเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และให้คำมั่นสัญญาว่าจะร่วมกันต่อต้านยาเสพติดให้หมดไป