สมุทรปราการ-คึกคัก!! งานบวช “พระโจโจ้” หลานนักการเมืองชื่อดัง!! เนรมิตงานสุดอลังการนักการเมืองร่วมงานเพียบ

สมุทรปราการ-คึกคัก!! งานบวช “พระโจโจ้” หลานนักการเมืองชื่อดัง!! เนรมิตงานสุดอลังการนักการเมืองร่วมงานเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบางพลีใหญ่ใน (พระอารามหลวง) ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้จัดพิธีแห่นาค โจโจ้ หรือ นายชยนัฏฐ์ นาคดี ก่อนจะเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ ณ พัทธสีมาวัดบางพลีใหญ่ใน (พระอารามหลวง) หรือ วัดหลวงพ่อโตบางพลี โดยได้รับฉายาทางธรรมคือ กิตฺติภทฺโท หมายถึง ผู้มีเกียรติอันเจริญ โดยทาง นาคโจโจ้ จะเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ เพื่อศึกษาเล่าเรียนพระธรรมคำสอนและสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป เป็นระยะเวลา 15 วัน อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีและเพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา

โดยครอบครัวนาคดี นำโดย กำนันบุญยืน นาคดี อดีตกำนันตำบลบางพลีใหญ่ พร้อมด้วย นางสุรินทร์ นาคดี อดีตรองนายก อบต.บางพลีใหญ่ ในฐานะ (คุณตา-คุณยาย) ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จัดพิธีอุปสมบทสุดอลังการตามแบบประเพณีไทยให้กับหลานชายอันเป็นที่รักนายชยนัฏฐ์ นาคดี

โดยในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ได้จัดขบวนแห่นาคเวียนรอบอุโบสถ จากนั้น นายชยนัฏฐ์ นาคดี หรือ นาคโจโจ้ ได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทภายในอุโบสถซึ่งเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโต ณ วัดบางพลีใหญ่ใน (พระอารามหลวง) หรือ วัดหลวงพ่อโตบางพลี จ.สมุทรปราการ

โดยได้รับความเมตตา จากพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระราชเสนาบดี (รักษาการเจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่ใน เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระครูใบฏีกาโชคชัย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระครูปลัดอนันต์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ คณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่ใน จำนวน 25 รูป ร่วมประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท โดย พระโจโจ้ ได้รับฉายาทางธรรมคือ กิตฺติภทฺโท คือ ผู้มีเกียรติอันเจริญ หลังจากที่เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้วจะศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย เป็นระยะเวลา 15 วัน

โดยมี ครอบครัว นาคดี ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการอุปสมบทครั้งนี้ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมในพิธีบรรพชาอุปสมบทและร่วมอนุโมทนาบุญกับพระกิตฺติภทฺโท หรือ พระโจโจ้ ในครั้งนี้

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน