ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร เชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่และสถานประกอบการที่ใส่ใจความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2565

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร เชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่และสถานประกอบการที่ใส่ใจความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนธัญบุรี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร แก่เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน สถานประกอบการ สถานศึกษา ที่มีระบบการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ ในกิจกรรม 12 พฤศจิกายน วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2565 และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนธัญบุรี จำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท โดยมี นายไกรสร ลาภตระการ สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี นางชฎาพร เธียรศิริพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนธัญบุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และหัวหน้าส่วนราชการปทุมธานีเข้าร่วมเป็นเกียรติ


วันที่ 12 พฤศจิกายน ปีนี้ ถือเป็นวันครบรอบ 37 ปีของการมีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องชมเชยแก่เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน สถานประกอบกิจการ และสถานศึกษาของจังหวัดปทุมธานี ที่มีระบบการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม ทั้งในด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ด้านแรงงานสัมพันธ์ ด้านสวัสดิการแรงงาน มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ รวมถึงการนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีและตราสัญลักษณ์ ไปใช้ในการบริหารจัดการ โดยในปีนี้มี สถานประกอบการ สถานศึกษา และเจ้าหน้าที่ได้รับรางวัล รวม 189 ราย ได้แก่


1 รางวัลเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยดีเด่น ระดับประเทศ จำนวน 1 รางวัล
2. รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศ จำนวน 26 รางวัล
3. รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับจังหวัด จำนวน 5 รางวัล
4. รางวัลโครงการ PATHUM THANI OCCUPATIONAL HEALTH AND SAFETY PROJECT CONTEST 2022 จำนวน 19 ผลงาน 46 คน
5. รางวัลสถานศึกษาปลอดภัยประจำปี พ.ศ 2564 จำนวน 13 แห่ง


6. รางวัลสถานประกอบกิจการที่นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีและตราสัญลักษณ์ไปใช้ในการบริหารจัดการ จำนวน 2 รางวัล
7. รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน จำนวน 66 รางวัล
8. รางวัลมาตรฐานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ จำนวน 15 รางวัล
9 เกียรติบัตรสถานประกอบกิจการ/สถานศึกษา ที่ให้ความร่วมมือด้านสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจำนวน 15 แห่ง
นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังได้กล่าวแสดงความชื่นชมแก่ผู้ได้รับรางวัล รวมถึงสมาชิกเครือข่ายความปลอดภัยทุกคน ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเพื่อลดการประสบอันตรายจากการทำงาน และดูแลให้ลูกจ้างสุขภาพอนามัยที่ดี รวมถึงการร่วมเป็นพลังจิตอาสาในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้เกิดความปลอดภัยด้วย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน