เชียงใหม่-โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดงานสัปดาห์วิชาการและงานประจำปี “The Spirit of DARA”ประจำปีการศึกษา 2565

เชียงใหม่-โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดงานสัปดาห์วิชาการและงานประจำปี “The Spirit of DARA”ปีการศึกษา 2565

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 คุณญาณิกา ปานทอง ผู้อำนวยการ กลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์วิชาการและงานประจำปี “The Spirit of DARA”ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีดร.ยุพิน ชัยราชา รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา โรงเรียนดาราวิทยาลัย กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารโรงเรียน  ผู้บริหาร  ผู้ปกครอง คณะครู  นักเรียน และผู้ที่มีเกียรติร่วมงาน ณ สนามวงกลม โรงเรียนดาราวิทยาลัย

คุณญาณิกา ปานทอง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงใหม่  กล่าวในพิธีเปิดงานสัปดาห์วิชาการและงานประจำปี “The Spirit of DARA” ประจำปีการศึกษา 2565 ของโรงเรียนดาราวิทยาลัย ในวันนี้แสดงให้เห็นว่าโรงเรียนดาราวิทยาลัย มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้ถึงพร้อมด้วยคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ ความสามารถผ่านการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีสมรรถนะที่จำเป็น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถตามศักยภาพของตนเอง ได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง ผ่านกระบวนการคิด และเรียนรู้อย่างมีความสุข

โรงเรียนดาราวิทยาลัย เป็นโรงเรียนในสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 144 ปี เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ และเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง ชุมชน และสังคมอย่างน่าภาคภูมิใจ ขอชื่นชมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนดาราวิทยาลัยทุกคนที่ได้ร่วมมือกัน สร้างสรรค์ผลงาน ทั้งกิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมการแสดงอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตามมาตรฐานการศึกษาของชาติอย่างแท้จริง

 ดร.ยุพิน ชัยราชา รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนดาราวิทยาลัย กล่าวว่า งานสัปดาห์วิชาการและงานประจำปี “The Spirit of DARA” ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่  8-12 พฤศจิกายน 2565 โดย มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดแสดงผลงานทางด้านวิชาการและกิจกรรมของนักเรียนทุกระดับชั้น เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนของนักเรียน โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ได้ลงมือปฏิบัติ ได้ฝึกทักษะ การแสดงออก การนำเสนอผลงาน ผ่านกระบวนการคิดทั้งการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ  และคิดอย่างเป็นระบบ เพื่อให้นักเรียนมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีสมรรถนะที่จำเป็น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง และ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง  ชุมชน  และหน่วยงานจากภายนอกได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม

โรงเรียนดาราวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ให้แก่นักเรียน ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจ เป็นโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข โดยมีกิจกรรมดังต่อไปนี้ 1. จัดนิทรรศการมีชีวิตในอาคารเรียนและห้องพิเศษต่าง ๆ จำนวน 27 ห้อง และกิจกรรมนิทรรศการนอกอาคารเรียนจากหน่วยงานภายนอก จำนวน 13 หน่วยงาน ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้มีส่วนร่วม


ในการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง ส่งเสริมทักษะการคิด ทักษะการทำงาน และการสร้างสรรค์ผลงาน 2. จัดการแสดงของนักเรียนทุกระดับชั้น ทั้งภาคสนามและในหอประชุมบาร์บาร่า แมคคินลีย์ 3. จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานจากภายนอกเข้ามามีส่วนร่วม อาทิ กิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อและอาชีพ จากสถาบันต่าง ๆ การให้องค์ความรู้และกิจกรรมมากมายจากหน่วยงานต่าง ๆ การจัดกิจกรรมของสมาคมผู้ปกครองและครู สมาคมนักเรียนเก่า การจำหน่ายอาหาร Food truck กิจกรรมเกม กิจกรรมดนตรี เครื่องเล่นสวนสนุกกลางแจ้ง

พัฒนชัย/เชียงใหม่