ขอนแก่น – กตป.ระดมหลากหลายภาคส่วนร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ประจำปี 2565

คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ประจำปี 2565


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องประชุมคอนเวนชั่น 2-3 ชั้น 2 โรงแรม อวานี ขอนแก่น แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น คุณอารีวรรณ  จตุทอง กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช.และเลขาธิการ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคประจำปี 2565 โดยมี ผศ.ดร.กาญจนา  ภัทราวิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตามประเมินผล ม.ศรีนครินทรวิโรฒ คณะที่ปรึกษา ,ผู้แทนสำนักงานกสทช. ,ตลอดจนสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุม


นางอารีวรรณ  จตุทอง  กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒศึกษา “ติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงาน ของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ประจำปี 2565” การสำรวจข้อคิดเห็นจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาดังกล่าว เพื่อเป็นสารสนเทศในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป


ด้านผศ.ดร.กาญจนา ภัทราวิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตามและประเมินผล อาจารย์สังกัดสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า การประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Pabte Hearing) ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อติดตามและประเมินผล
การดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งการประชุมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคประจำปี 2565 โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง กตป. และมหาวิทยาลัยศรีนครินชธุวิโรฒ


โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค สำหรับการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียนั้น เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการติดตามประเมินผล ที่จะช่วยเป็นกระบอกเสียงในการนำเสนอข้อเสนอแนะ และเป็นภาพสะท้อนถึงประสิทธิภาพการทำงาน ของ กสทช. ให้แก่กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน กสทช.ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ตลอดจนนักวิชาการ ในการรวบรวมข้อมูลพื่อนำไปวิเคราะห์และนำเสนอผลรายงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการปรับปรุง พัฒนา การดำเนินงานให้ครอบคลุมความต้องการของทุกภาคส่วนได้อย่างเหมาะสม และเป็นธรรมต่อไป โดยการจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะนี้ จะจัดขึ้น จำนวน 5 ครั้ง ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ และมีผู้เข้าร่วมประชุม ครั้งละ 150 คน โดยที่จังหวัดขอนแก่นนี้ เป็นการจัดประชุม ครั้งที่ 3 ของโครงการ จากจำนวน 5 ครั้ง 5 ภูมิภาคที่จะเกิดขึ้น