เชียงใหม่-ก.ล.ต. เปิดบูธเรียนรู้ “3 ทศวรรษ ก.ล.ต. สู่ตลาดทุนดิจิทัลอย่างยั่งยืน”ในงาน Money Expo เชียงใหม่

เชียงใหม่-ก.ล.ต. เปิดบูธเรียนรู้ “3 ทศวรรษ ก.ล.ต. สู่ตลาดทุนดิจิทัลอย่างยั่งยืน”ในงาน Money Expo เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมออกบูธงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 (Money Expo Chiangmai 2022 ) ด้วยแนวคิด “Balancing Your Investment for Sustainable Wealth” “ลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน”โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเปิดบูธเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรู้เท่าทันการลงทุนในยุคดิจิทัลอย่างรอบด้าน ในระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

นายศักรินทร์ ร่วมรังษี รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.ในวาระครบรอบ 30 ปี”3 ทศวรรษ ก.ล.ต. สู่ตลาดทุนดิจิทัลอย่างยั่งยืน” นำเสนอข้อมูลการลงทุนที่เท่าทันสถานการณ์ในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะเรื่องราวของสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเป็นกระแส รู้จักกลโกงออนไลน์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆทางการเงิน รวมถึงรู้จักผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนเพื่อความยั่งยืน ซึ่งจะช่วยติดอาวุธ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้เกิดความสมดุลในโลกการลงทุนยุคใหม่ และในปี 2565 นี้ เป็นปีที่พิเศษอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 30 ปี ของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ “3 ทศวรรษ ก.ล.ต. สู่ตลาดทุนดิจิทัลอย่างยั่งยืน” ซึ่ง ก.ล.ต. พร้อมที่จะก้าวไปกับผู้ลงทุนและส่งต่อความรู้ในการลงทุนยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน

กิจกรรมและข้อมูลความรู้ภายในบูธ จะได้รู้จักบทบาท ก.ล.ต. และประโยชน์ของตลาดทุน รู้จักสินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนอย่างยั่งยืน (ESG) รวมทั้งการลงทุนอื่น ๆ อ่านครบ รู้รอบการลงทุน รู้จักและทดลองเครื่องมือประเมินความสามารถในการรับความเสี่ยงจากการลงทุนผ่านการทำ suitability test รู้จักวิธีจัดสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะกับระดับความเสี่ยงที่รับได้ และทดลองเครื่องมือคำนวณเงินที่ต้องใช้ตอนเกษียณ ผ่าน Application “Retirement Checkup” เพื่อการวางแผนสำหรับการเกษียณในอนาคต รู้จัก Application “SEC Check First” เครื่องมือช่วยป้องกันการถูกหลอกลวงให้ลงทุนรู้จักศูนย์บริการรับข้อร้องเรียน/ให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล

ผู้เยี่ยมชมบูธสามารถทำแบบสอบถามตอบคำถามเกี่ยวกับ ก.ล.ต. และการลงทุน เพื่อร่วมรับของที่ระลึกจาก สำนักงาน (เช่น แก้วน้ำ กระเป๋าผ้า กระเป๋าผ้าร่ม ปากกา ดินสอ และสมุดโน๊ต เป็นต้น) สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ตัวตนเอง สามารถเยี่ยมชมบูธในรูปแบบออนไลน์ แบบ 3D Virtual Walkthrough ที่สามารถศึกษาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ภายในบูธเสมือนมาร่วมงานด้วยตัวเอง ผ่านทาง Facebook เพจ”สำนักงาน กลต.” และ “Start-to-invest”

อย่าลืม! มาพบกันที่บูธ ก.ล.ต. ระหว่าง วันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

นภาพร/เชียงใหม่