ปทุมธานี “คลื่นมหาชนคนบุญ”เที่ยวงานวันลอยกระทง (คืนสุดท้าย) วัดตระพัง สามโคก กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี “คลื่นมหาชนคนบุญ”เที่ยวงานวันลอยกระทง (คืนสุดท้าย) วัดตระพัง สามโคก กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๙.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพังตำบล เชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี “คลื่นมหาชนคนบุญ”หลั่งไหลเที่ยวงานวันลอยกระทง วัดตระพัง คืนสุดท้าย กันอย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศภายในบริเวณวัดตระพังเต็มไปด้วยผู้คน บางท่านมาเป็นหมู่คณะ บางท่านมาเป็นครอบครัว บางท่านมาเป็นคู่ทำให้บรรยากาศวันลอยกระทง คืนสุดท้ายเต็มไปด้วยคลื่นมหาชนคนบุญ ในคืนวันสุดท้ายของงานในวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง ทางวัดมีการเปิดลานบุญต่างๆ เพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชนได้เข้ามาทำบุญ ส่วนบรรยากาศภายในการลอยกระทงของวัดตระพังได้มีศิลปินพระเอก ลิเกคณะทองหยอด ลูกอยุธยา มาสร้างสีสันแต่งชุดลิเกขายกระทงเพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานลอยกระทงในค่ำคืนนี้ได้ถ่ายรูปกับพระเอก แบบเป็นกันเอง

และการซื้อกระทงของทางวัดเพื่อช่วยเหลือวัดโดยทางวัดจะนำปัจจัยทั้งหมดไปบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด ให้แล้วเสร็จ นอกจากนี้ท่านพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง (ลงนะเศรษฐีโภคทรัพย์) ิให้กับศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานอีกด้วย และในคืนวันลอยกระทง และอีกไฮไลท์หนึ่ง ที่ทางวัดตระพังจัดขึ้นโดยพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง พิธีโบราณ”อาบน้ำเพ็ญจันทร์”ซึ่งเป็นการอาบน้ำโบราณ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการอาบน้ำชำระบาปเสริมสิริมงคล การงาน การเงินให้ดีขึ้น โดยมีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีอาบน้ำเพ็ญจันทร์ กันอย่างมากมาย ภายในวัดยังพี่น้องประชาชนกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ “รุ่นปลดหนี้ทวีทรัพย์” กราบขอพรหลวงพ่อโต กราบขอพรหลวงพ่อแดงหลวงพ่อโคนโพธิ์ พระประจำวัดตระพัง และที่กำลังโด่งดังขนาดนี้ก็คือขอพรพี่ชาย ซึ่งเป็นตุ๊กตาไม้ เพื่อเป็นสิริมงคล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสมศักดิ์ เอี่ยมน้อย อายุ ๕๐ ปีอยู่ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ที่ได้เข้ามาเที่ยววันลอยกระทงวัดตระพังสามโคก กล่าวเสริมว่า วันนี้ได้พาครอบครัวมาเที่ยววันลอยกระทง ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของทางวัดตระพันจัดขึ้นวันนี้ได้มีพี่น้องประชาชนมาเที่ยววัดตะพังกันอย่างมากมาย ทำให้บรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยผู้คน และร้านค้าร้านขายก็มากมายก็เต็มไปด้วยผู้คนที่มุ่งดูและซื้อสินค้ากัน การจัดระเบียบการลอยกระทงของทางวัดก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการรักษาความปลอดภัยทางน้ำเป็นอย่างดี ร้านกระทงที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้ก็ราคาถูกไม่แพง การมาลอยกระทงครั้งนี้เพื่อขอขมาพระแม่คงคา ขอให้ทางครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ และอยากจะให้ทางวัดตระพังได้จัดเทศกาลดีๆอย่างนี้ต่อเนื่องต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน