กาฬสินธุ์-แชร์ว่อนภาพชายนั่งสูบยาบ้าวงเวียนกลางถนนตำรวจรวบทันควัน

ธรรมดาโลกไม่จำ! แชร์ว่อนโลกโซเชียลภาพชายนั่งสูบยาบ้าข้างวงเวียนกลางถนนหน้าตลาดสดอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะตำรวจสภ.เขาวงตามรวบทันควันคุมตัวมาสอบสวน ตรวจพบปัสสาวะสีม่วง พร้อมเร่งขยายผล

 


เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Nui Waengwan ได้โพสต์ภาพชายคนหนึ่งกำลังนั่งในท่าทางลักษณะคล้ายกับการสูบยาบ้าอยู่ที่วงเวียนกลับรถตลาดสดเทศบาลตำบลกุดสิม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมระบุข้อความว่า”กะโพดหัวหน้า นั่งสูบม้าข้างวงเวียนเลยว่านิ”ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์และคนเเชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อตามหาเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่งได้พบนางสาวรัศมี แวงวัน อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพนักงานประจำร้านโทรศัพท์ใกล้กับวงเวียนกลับรถหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลกุดสิม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์การ และเป็นเจ้าของเฟสบุ๊คที่ได้โพสต์ภาพดังกล่าว


โดยนางสาวรัศมี เเวงวัน เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองได้เดินไปซื้อกับข้าวที่ตลาดสดเทศบาลบาลตำบลกุดสิม ได้เดินผ่านตรงวงเวียนจุดกลับรถของเทศบาลตำบลกุดสิม ซึ่งอยู่หน้าร้านขายโทรศัพท์ที่ตนเองทำงานอยู่ พอเดินผ่านไปก็สังเกตเห็นชายคนดังกล่าวกำลังม้วนกระดาษฟอยอยู่ แต่ตอนนั้นยังไม่แน่ใจเลยเข้าไปซื้อกับข้าวที่ตลาดพอตอนกลับออกมาเดินผ่านวงเวียนจุดกลับรถอีกครั้งก็เห็นชายคนดังกล่าวกำลังจุดไฟแช็กใส่กระดาษฟอย พร้อมกับทำท่าทางสูบอะไรบางอย่าง จึงทำให้มั่นใจว่ากำลังเสพยาบ้าแน่นอน แต่ตอนเดินผ่านตนเองไม่กล้าหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูป จึงรีบเดินกลับมาที่ร้านแล้วใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเอาไปลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และมีคนแชร์เป็นเป็นจำนวนมาก


นางสาวรัศมี กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนเองยอมรับว่าตกใจและกลัวมากเพราะถ้าเกิดชายคนดังกล่าวเสพยาแล้วเกิดคลุ้มคลั่งทำร้ายคนขึ้นมาจุดเกิดความสูญเสียที่ไม่คาดคิดแล้วจะทำยังไง อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็ยังมีคนลักษณะนี้มาเดินอยู่หลายคน จึงอยากฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย


อย่างไรก็ตามหลังที่โพสต์ดังกล่าวมีถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก. สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.กันตพัฒน์ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพในโลกออนไลน์ ประกอบกับตำรวสภ.เขาวงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีช่วงบ่ายๆวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาวง เร่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณวงเวียนจุดกลับรถตลาดสดเทศบาลตำบลกุดสิม

จนในเวลาต่อมาวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขาวงสามารถติดตามจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้เวลาประมาณ16.30น.ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสายนาเวียง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.เขาวง จากการตรวจปัสสาวะชายคนดังกล่าวพบมีปัสสาวะเป็นสีม่วงและมีสารเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติจนทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายถาทองดี นิละปะกะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านกุดตอแก่น หมู่ที่ 13 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับญาติ ต่อมากลายเป็นคนลักษณะมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง และเร่ร่อนไปมา


พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง กล่าวว่า หลังจากทราบผลการตรวจปัสสาวะแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวงได้ควบคุมตัว นาย ถาทองดี นิละปะกะ ไปสอบสวนที่ สภ.เขาวง แต่ยังให้การไม่รู้เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อที่จะขยายผล และเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป