สุดฟิน!! นทท.ชมทะเลหมอกลังการ กางเต็นท์นอนชมดาวภูโป่งฟาน

สุดฟิน!! นทท.ชมทะเลหมอกลังการ กางเต็นท์นอนชมดาวภูโป่งฟาน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 บรรยากาศการท่องเที่ยวยอดภูเมืองเลยคึกคักมากย่างขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวที่เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู ล้วนมีธรรมชาติสมบูรณ์สวยงาม นทท.ต่างพิชิตยอดภูเพื่อการท่องเที่ยวขึ้นสัมผัสความเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้น แสงแรกของวัน และพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้ายามเย็น สัมผัสกับอากาศที่เย็นและหนาว ท่ามกลางทะเลหมอกที่ขาวโพลน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่ภูโป่งฟาน ป่าชุมชนบ้านบุ่งกุ่ม ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย จ.เลย อีก 1 แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่ต้องเดินเท้าเข้าป่าไปจนถึงยอดภูโป่งฟาน ประมาณ 1.9 กม. อยู่ห่างจาก อ.ด่านซ้าย ประมาณ 4-5 กม. ที่นักท่องเที่ยวมาแล้วไม่ผิดหวังบรรยากาศโป่งฟาน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ชุมชนมีบริการไกด์ดูแลนักท่องเที่ยว พาขึ้นชมทะเลหมอกโป่งฟาน กลุ่มละ 350 บาท เป็นค่าบำรุงรักษาป่าคนละ 100 บาท ค่ากางเต็นท์หลังละ 50 บาท ชุมชนมีเต็นท์ให้เช่าหลังละ 250 บาท พร้อมเครื่องนอนหรือนำมาเองก็ได้ มีเตาถ่าน ถ่านและตะแกรงปิ้งย่างให้เช่า ชุดละ 100 บาท แต่ห้ามก่อกองไฟกับพื้นเด็ดขาด กำหนดการเปิดและปิดการขึ้นเที่ยว เวลา 04.30-07.00 น. และนักท่องเที่ยวที่จะมาพักแรมทางไกด์จะพาเดินขึ้นโป่งฟานระหว่างเวลา 16.00-18.00 น. สนใจท่องเที่ยวโป่งฟานติดต่อสอบถามได้ที่ 095-7303433 ผู้ช่วยออฟ

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง นทท.คึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่รองรับได้ไม่เกิน 2,000 คน/วัน/คืน วันนี้มีความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ชมแสงแรกของวันอันเป็นจุดชมวิวชมธรรมชาติ ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุด เช้าวันนี้แตะที่ 12 องศาเซลเซียส เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า

จากการวัดอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ปรากฏว่า บริเวณพื้นราบยังคงอากาศเย็นถึงค่อนข้างหนาว ส่วนยอดภูอากาศหนาวติดต่อกันมากว่าสัปดาห์ วัดได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 12.5 ,อุทยานแห่งชาติภูเรือ 12.0 ,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 11.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 11.0 และ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 14.0 องศาเซลเซียส

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ ททท.เลย,อช.ภูกระดึง