สุโขทัย-การประกวดนางนพมาศสุโขทัยงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 ปีนี้คึกคัก

สุโขทัย-การประกวดนางนพมาศสุโขทัยงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 ปีนี้คึกคัก

ที่โรงละครกลางแจ้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เขต 1 นางธาดา สังข์ทอง ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวผู้เข้าร่วมประกวดที่ผ่านมา และมอบหมายให้นายนายดำรง มโนรถ หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ประธานทำการเปิดเวทีการประกวดเมื่อค่ำวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินการประกวดนางนพมาศ ประจำปี 2565 โดยมีนางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานกรรมการตัดสินการประกวด พร้อมด้วยกรรมการตัดสิน นางณัจยา เกษมก์สิริ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย นางระพีพร มีสอาด ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 4 พิษณุโลก ที่ปรึกษาสมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย นางบุญชู สาดี วัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย นางเบญภัทร หมวกทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย

รองศาสตราจารย์พัทธนันท์ เด็ดแก้ว ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตรและการสื่อสาร ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก นายโกวิทย์ ทรงคุณ ประธานหอการค้า จังหวัดสุโขทัย และกรรมการตัดสินการประกวดฝ่ายสื่อมวลชน ประกอบด้วยนายสุริยา ด้วงมา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประธานกรรมการตัดสินขวัญใจสื่อมวลชน นายพิษณุ ล้อมวงษ์โสภณ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐสุโขทัย นายพิเชฐ เนตรบุตร ผู้สื่อข่าวโมเดิ้ลไนน์ทีวี นายอำนาจ เพ็งเอี่ยม ผู้สื่อข่าวช่อง นายวรพล นิยมกูล บรรณาธิการสุโขทัยแมกกาซีนออนไลน์ นายนิเวศ กิจภพเลิศศิลป์ ผู้สื่อข่าวอาวุโส จ.สุโขทัย นางทัศนา บัวคำ บรรณาธิการนสพ.ภูไทสุโขทัยออนไลน์ โดยมีวิทยากรนายสีรวีย์ เอี่ยมสุดใจ นักวิชาการวัฒนธรรม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง วิทยากรบรรยายให้ความรู้ผู้เข้าประกวดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สุโขทัย ร่วมด้วยรองศาสตราจารย์พัทธนันท์ เด็ดแก้ว (อ.ออ) ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจเศรษฐศาสตรและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก วิทยากรบรรยายให้ความรู้ผู้เข้าประกวดเกี่ยวกับบุคลิกภาพ และเทคนิคการพูด มีนายดิเรก ยคชรตน์ พิธีกรฝ่ายชาย และนางสาวจุฬาพร นวธรรมาภรณ์ (ภาคภาษาอังกฤษ)


ส่วนบรรยากาศการประกวดนางนพมาศประจำปี 2565 ในรอบแรกรอบคัดเลือกเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว กองเชียร์และแฟนคลับ ต่างเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อรอรับชมความงามของนางนพมาศทั้ง 40 สาวงาม ในรอบแรกคืนวันที่ 5 พย.65 และคืนวันที่ 6 พย.65 ในรอบคัดเลือกจะคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวดให้เหลือ 20 คน จากสาวงามที่เข้าประกวดทั้งหมด 40 คน ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เพื่อร่วมในขบวนแห่ประเพณีวัฒนธรรม 9 อำเภอ และการตัดสินการประกวดรอบสุดท้าย ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งการประกวดนางนพมาศในปีนี้ ประชาชนสามารถโหวตให้คะแนนผู้เข้าประกวดนางนพมาศได้ ร่วมโหวต“รางวัลขวัญใจมหาชน” จากงานประกวดนางนพมาศสุโขทัย ในงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ประจำปี 2565 *ใต้ภาพนางงามที่ท่านชื่นชอบ * สำหรับรอบแรกของการคัดเลือกเริ่มโหวตได้ตั้งแต่ตอนนี้ ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน2565 เวลา 20.00 น.


ผู้ที่ได้ยอด Like มากที่สุดในเวลาดังกล่าว จะได้รับสิทธิ์เข้ารอบ 20 คนโดยอัตโนมัติผ่านทางแฟนเพจ Facebook“นางนพมาศสุโขทัย 2565” ผลโหวตจากการกด Like กด Share ของทุกคน จะเป็นส่วนหนึ่งของคะแนน “รางวัลขวัญใจมหาชน” ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับสาวงามทั้ง 40 คน ในการประกวดนางนพมาศ ประจำปี 2565 สาวงามลูกหลานคนสุโขทัยคนใดจะเป็นผู้ที่ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ มงกุฎ พร้อมสายสะพายและเงินรางวัล นอกจากนี้สาวงามที่ได้รับการตัดสินเป็นนางนพมาศในปีนี้จะได้ทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย โดยนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นเมืองท่องเที่ยว และต้องการให้จังหวัดสุโขทัยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกจังหวัดโดยการท่องเที่ยวที่ผ่านมานางนพมาศซึ่งทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของจังหวัด ทำให้นักท่องเที่ยวรับรู้กิจกรรมเด่นประเพณีสำคัญที่จะเกิดขึ้นตลอดปี ติดตามกันได้ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นี้

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862
ผช.ผสข.จ. นส.นิรชา ด้วงมา 0869289826