เชียงใหม่-โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเตรียมพร้อมและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในสถานศึกษา”

เชียงใหม่-โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเตรียมพร้อมและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในสถานศึกษา”

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น. โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมพร้อมและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในสถานศึกษาโดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มาเป็นประธานในพิธี  ดร.ชวนพิศ เลี้ยงประไพพันธ์ ผู้จัดการ – ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวขอบคุณ และมอบของที่ระลึก ณ หอประชุมบาร์บาร่า แมคคินลี่ย์ โรงเรียนดาราวิทยาลัย

 จากสถานการณ์สังคมในปัจจุบัน พบว่า มีสถิติด้านการกระทำความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะต่อเด็ก และเยาวชน โรงเรียนดาราวิทยาลัยได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน รวมถึงบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงเรียน ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและป้องกันแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าจากเหตุความรุนแรงที่มีโอกาสเกิดขึ้น โรงเรียนดาราวิทยาลัยจึงจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเตรียมความพร้อมและการปฏิบัติตน   เมื่อเกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในสถานศึกษา”

ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากร ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีการปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง  ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่   มีการบรรยายเรื่อง “ การเตรียมความพร้อมและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในสถานศึกษา”

สำหรับภาคปฏิบัติ โดย กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แบ่งกลุ่มเข้าฐานกิจกรรม ได้แก่ ฐานที่ 1 การปฐมพยาบาล ฐานที่ 2 การหนี ฐานที่ 3 การซ่อนฐานที่ 4 การต่อสู้ มีคณะผู้บริหาร ครู  บุคลากรและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการอบรมจำนวน   490    คน

พัฒนชัย/เชียงใหม่