สระบุรี/มทบ. 18/ จัดพิธีพิธีอำลาผู้บังคับบัญชาและมอบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการรุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2

สระบุรี/มทบ. 18/ จัดพิธีพิธีอำลาผู้บังคับบัญชาและมอบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการรุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ณ. หน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 พลตรี อภิชัยวิไลเนตร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 เป็นประธานพิธีอำลาผู้บังคับบัญชาพร้อมมอบประกาศเกียรติคุณให้ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 ซึ่งทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการ ในวันที่ 1 กันยายน 2565 ของหน่วยทหารปลดทั้งหมด จำนวน150 นาย และรับใบประกาศทหารดีเด่น 48 นาย ณ หน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ด้วยทหารกองประจำการ รุ่นปี2563 ผลัดที่2

ซึ่งได้เข้ารับราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พุทธศักราช 2497ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2563 ซึ่งจะครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุน ในวันที่ 1กันยายน 2565 โดยทหารกองประจำการเหล่านี้ ที่รับราชการอยู่ เป็นผู้ที่มีระเบียบวินัย มีความประพฤติดีเรียบร้อย มีความเสียสละ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ไม่เคยนำความเสื่อมเสียมาสู่หน่วย และปฏิบัติหน้าที่ จิตอาสาฯ ด้วยความดีดังกล่าวข้างต้นนี้ จึงได้จัดให้มีพิธีอำลาผู้บังคับบัญชา และประกาศเกียรติคุณ ในวันนี้ขึ้นมาเพื่อตอบแทนคุณงามความดี ที่ได้กระทำมาเพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูลของกำลังพลดังกล่าว


จากนั้นผู้บัญชาการวันทหารบกที่ 18 ได้ให้โอวาทกับ น้องๆ ยึดถือปฏิบัติ เช่นจะต้องปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี เป็นผู้นำที่มีความสามารถในท้องถิ่นของตน ให้ประกอบอาชีพสุจริต และขยันขันแข็ง เพื่อสร้างฐานะความมั่นคงของครอบครัวให้ช่วยเหลือทางราชการเมื่อมีโอกาส หากมีข่าวารใดๆ ที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อชาติ ขอให้แจ้งมายังหน่วยต้นสังกัด ทันที หรือเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสต่างๆในชุมชน เช่นแหล่งอบายมุข ที่สร้างความเดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันก็มีหน่วยปฏิบัติการหลายหน่วย ก็ดำเนินการได้เช่นกัน ต้องหมั่นแสวงหาความรู้เพิ่มเติม และฝึกทบทวนวิชาการทางทหารที่ได้เรียนรู้ในระหว่างรับราชการไว้ใช้ประโยชน์ ที่สำคัญต้องรักษาสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เหนือสิ่งอื่นใด

/ดำรงค์ ชื่นจินดา ผู้สื่อข่าวสระบุรี รายงาน