ลำปาง-ด้วยความห่วงใย นำถุงยังชีพมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มเปราะบาง พื้นที่ชุมชนบ้านพิชัย

ลำปาง-ด้วยความห่วงใย นำถุงยังชีพมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มเปราะบาง พื้นที่ชุมชนบ้านพิชัย

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก กวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย กำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 , ชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และชุดยาสามัญประจำบ้าน ผ้าห่มจาก กฟผ. มอบให้แก่พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง ณ บ้านพิชัย หมู่ 1 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จำนวน 3 ครัวเรือน ดังนี้

1.นางข่ายแก้ว ชูชีพ อายุ 89 ปี บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 1 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พักอาศัยอยู่กับบุตรชาย

2.นางเสาร์แก้ว ยศถาวงศ์ อายุ 88 ปี เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว พักอาศัยอยู่กับญาติ

3.นางสาวมณีรัตน์ ทองแดง อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 193/1 หมู่ 1 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พิการทางสมองตั้งแต่กำเนิด พักอาศัยอยู่กับญาติ

โดยนอกจากสิ่งของต่างๆที่ให้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแล้ว ยังให้ชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น แนะนำการดูแลตนเอง ข้อห่วงใยในการใช้ยารักษาโรคประจำตัวเพื่อให้มีความปลอดภัยและมีสุขภาพที่แข็งแรง โอกาสนี้ ผู้ใหญ่บ้าน ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน , อสม.และจิตอาสาในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับและลงพื้นที่ด้วย โดยผู้ได้รับมอบถุงยังชีพต่างขอบคุณหน่วยทหารที่ช่วยเหลือและดูแลอย่างต่อเนื่อง

#ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส #มณฑลทหารบกที่32

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน