ร้อยเอ็ด…หนุ่มวัยเบญจเพสกระโดดน้ำชีลาโลก…บอกแม่สาวหักอกก่อนควบรถจักรยานยนต์ข้ามอำเภอกระโดดน้ำชีฆ่าตัวตาย

ร้อยเอ็ด…หนุ่มวัยเบญจเพสกระโดดน้ำชีลาโลก…บอกแม่สาวหักอกก่อนควบรถจักรยานยนต์ข้ามอำเภอกระโดดน้ำชีฆ่าตัวตาย

วันนี้( 27 ตุลาคม 2565) เวลา 09.18 น. หน่วยกู้ภัยอโสกธวัชบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีเหตุคนกระโดดสะพานน้ำชี บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชี บ้านธวัชดินแดง ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ทีมตอบโต้ภัยพิบัติร้อยเอ็ด ภาคีเครือข่ายความร่วมมือฯ

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นสะพานข้ามแม่น้ำชี ปริมาณน้ำสูงถึงคอสะพานพอดี กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบบุหรี่ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง วางอยู่บริเวณราวสะพาน ผ้าพันคอสีดำ และรองเท้าแตะสีดำ วางอยู่พื้นสะพาน ตรวจสอบใต้เบาะรถจักรยานยนต์พบไฟส่องกบ และบัตรประชาชน จากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนของผู้สูญหาย ทราบชื่อคือนายณัฐพงษ์ พิผ่อนนอก อายุ 25 ปี ที่อยู่ 89 ม.6 ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

ซึ่งการปฏิบัติและค้นหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้เรือท้องแบนแบบติดเครื่องยนต์ตรวจหาตามริมฝั่งแม่น้ำ ส่วนนักประดาน้ำอาจจะใช้วิธีการสำรวจหาในจุดที่มีวัชพืชและต้นไม้ริมแม่น้ำ เบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากปัญหาชีวิต โดยเมื่อคืนก็ได้ดื่มกินอยู่กับเพื่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 8.00 น. ได้โทรหาเพื่อนว่าให้มาหาหน่อยคิดถึง ปรกติเป็นคนร่าเริง ไม่มีลูกเมีย เคยคิดสั้นปีที่แล้ว 1 ครั้งแต่มีคนมาเจอก่อน

ด้านนางสาวชุติมา หลักคำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร หน่วยกู้ชีพนครสาเกตุจังหวัดร้อยเอ็ดเผยว่าจากประสบการณ์ในการทำงานกรณีดังกล่าวการค้นหาร่างผู้สูญหายค่อนข้างจะยากลำบากเพราะกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวตลอดเวลาทำให้นักประดาน้ำไม่กล้าเสี่ยงที่ลงค้นหาบริเวณกลางน้ำเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย วันนี้ถ้าไม่พบร่างผู้สูญหายในเวลา 24.00น.เจ้าหน้าที่กู้ภัย นักประดาน้ำและหน่วยงานข้างเคียงคงต้องยุติการค้นหา และจะกลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้พร้อมแผนการปฏิบัติรายวันจนกว่าจะพบร่างผู้สูญหายและ ยืนยันอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพกู้ภัยทุกหน่วย ณ จุดเกิดเหตุเราทำเต็มที่และสุดกำลังความสามารถแน่นอน ล่าสุด ณ เวลานี้16.30 น.ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400