เชียงใหม่-ททท. ผนึกกำลังพันธมิตร เปิดเกมรุกนำเอเย่นต์เกาหลีร่วม Trade Meet ที่เชียงใหม่

เชียงใหม่-ททท. ผนึกกำลังพันธมิตร เปิดเกมรุกนำเอเย่นต์เกาหลีร่วม Trade Meet ที่เชียงใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินโคเรียนแอร์ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ผนึกกำลังเปิดเกมรุกนำเอเย่นต์เกาหลีชั้นนำ 12 ราย สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกและสินค้าท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพบปะ ทำ Business Matching “Amazing Thailand New Chapters Trade Meet 2022: Seoul x Chiang Mai” ร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ จำนวน 24 หน่วยงาน ในวันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่

นางสาวธาริณี สมบุญ รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า ตลาดเกาหลีนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญอันดับต้นสำหรับประเทศไทย “เพื่อพลิกฟื้นการท่องเที่ยวให้กลับมาโดยเร็ว ภายหลังการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส (โควิด-19) เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ททท. สำนักงานโซล จึงได้ผนึกกำลังกับสายการบินโคเรียนแอร์ในการนำเอเย่นต์รายสำคัญ 12 ราย เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสำรวจความพร้อมของพื้นที่ และสินค้าทางการท่องเที่ยวในการรองรับนักท่องเที่ยวเกาหลี อาทิ โรงแรมที่พัก สนามกอล์ฟ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมท่องเที่ยวสปา ร้านอาหาร เพื่อนำไปต่อยอดเสนอขายในแพกเกจต่อไป”

สายการบินโคเรียนแอร์ได้เล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในอันดับต้น จึงเริ่มกลับมาเปิดเที่ยวบินตรงเส้นทางโซล-เชียงใหม่ จำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ทำการบินในวันพุธ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมาและในเดือนธันวาคม 2565 จะเพิ่มความถี่เป็น 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ซึ่งจะเพิ่มที่นั่งกว่า 22,000 ที่นั่งเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า “เชียงใหม่นับเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจากเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักกอล์ฟ กรุ๊ปทัวร์ หรือกลุ่มที่จัดการเดินทางท่องเที่ยวเอง โดยในปี 2562 ก่อนการระบาดของเชื้อโควิด – 19 มีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ 131,884 คน คิดเป็นสัดส่วนราวร้อยละ 4 ตลาดเกาหลีนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญอันดับต้นสำหรับประเทศไทย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ และแสดงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ”

ตลาดเกาหลีนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญอันดับต้นสำหรับประเทศไทย ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมายังประเทศไทยราว 1.88 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 75,000 ล้านบาท และตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2565 หรือในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีชาวเกาหลีเดินทางมายังประเทศไทยแล้วกว่า 241,555 คน

ติดต่อสอบถามข้อมูลทางการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สานักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. โทรศัพท์ 0 5324 8604-5

 

วิภาดา/เชียงใหม่