จันทบุรี-จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ และยกย่องเชิดชูเกียรติคนดีศรีพยาบาล

จันทบุรี-จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ และยกย่องเชิดชูเกียรติคนดีศรีพยาบาล

วันนี้ ( 21 ต.ค.65 ) ที่ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2565สืบเนื่องจาก วันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเอนกอนันต์ ทรงเสียสละอุทิศพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทรัพย์ สร้างเสริมพัฒนาการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุข ด้วยพระวิริยะ อุตสาหะเพื่อเป็น การน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงอุทิศพระองค์ในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพสกนิกรชาวไทย

และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้ วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็น “วันพยาบาลแห่งชาติ”โดยปีนี้ชมรมพยาบาลจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตร และถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ (ปิ่นโต)จำนวน 9 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พิธีถวายราชสักการะ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพิธีมอบประกาศเกียรติคุณและเข็มเชิดชูเกียรติแด่คนดีศรีพยาบาล พยาบาลดีเด่นสาขาต่างๆ ดังนี้ 1.สาขาวิชาการ ประเภทผลงานวิจัยและโครงการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนสาขา พยาบาลศาสตร์ ได้แก่ นางสาวลลิตา เดชาวุธ วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี2.สาขาบริหาร ประเภทผู้บริหารการพยาบาล ได้แก่

 

นางโกสุม บำรุงพันธุ์ โรงพยาบาลพระปกเกล้า3.สาขาผู้ปฏิบัติการพยาบาล ประเภทพยาบาลที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลศูนย์ได้แก่ นางสาวประภัสสร เดชศรี โรงพยาบาลพระปกเกล้า4.สาขาผู้ปฏิบัติการพยาบาล ประเภทพยาบาลที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลชุมชน ได้แก่ นางฤทัย บุญทา โรงพยาบาลขลุง 5.สาขาผู้ปฏิบัติการพยาบาล ประเภทพยาบาลที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชน ได้แก่ นายณฐพบ ถนอมพล โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี 6.สาขาผู้ปฏิบัติการพยาบาล ประเภทพยาบาลที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ได้แก่ นางสาวสาวิตรี คงชุ่ม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปัถวี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก