เชียงใหม่- เปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% เยาวชนต้นแบบอาสาตาจราจรและการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี

เชียงใหม่- เปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% เยาวชนต้นแบบอาสาตาจราจรและการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 9.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 % เยาวชนต้นแบบอาสาตาจราจรและการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี
โดยมีพ.ต.อ.ไพศาล  นันตา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้า สอจร.ภาคเหนือตอนบน หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดกิจกรรม ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 % เยาวชนต้นแบบอาสาตาจราจร และการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี ในวันนี้ความปลอดภัยทางถนน เป็นบทบาทหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะต้องร่วมมือกัน ช่วยเหลือกันทุกภาคส่วน โดยยกให้เป็นวาระสำคัญที่จะต้องสร้างความตระหนัก ทุกคนต้องเคารพกฎจราจร ซึ่งเป็นกฎแห่งความปลอดภัย ในนามของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงใหม่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่พวกเราทุกคนภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้มาร่วมกันสร้างกระแสขับเคลื่อนการสวมหมวกนิรภัย 100 % ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย รวมไปถึงการรณรงค์
ความปลอดภัยบนทางข้ามทางม้าลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่จะช่วยกันรณรงค์เพื่อตนเอง เพื่อน ครอบครัวและสังคม ได้มีการเสริมสร้างวินัยจราจรเพื่อความปลอดภัย วินัยเริ่มที่ตัวเรา ถ้าทุกคนมีวินัย เคารพกฎจราจร และกฎหมาย  เราก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขปลอดภัยทุกคน

ขอขอบคุณ ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจภูธรภาค 5  ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาเชียงใหม่ English Corner@Police 5  เด็กนักเรียนเยาวชนทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สอจร.ภาคเหนือตอนบน ที่ขับเคลื่อนงานร่วมกับภาคีอย่างเหนี่ยวแน่นมาตลอด

พ.ต.อ.ไพศาล  นันตา  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% เยาวชนต้นแบบอาสาตาจราจร  และการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี   ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ สอจร. ร่วมกับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน  ที่ตระหนักและเห็นความสำคัญของเยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชน ได้ร่วมมือกันในการเสริมสร้างวินัยจราจรให้กับตนเอง เพื่อนๆและสังคม มีพฤติกรรมสวมหมวกนิรภัย  ทุกครั้งที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์  ขับขี่ยานพาหนะด้วยความปลอดภัย รวมไปถึงกระตุ้นจิตสำนึกความปลอดภัยบนทางม้าลาย

สำหรับกิจกรรม kick off รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% เยาวชนต้นแบบอาสาตาจราจรและการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี
มีภาคีเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรม15ภาคี มีตัวแทนเด็กเยาวชนเข้าร่วมจำนวน18โรงเรียน นักเรียนอาสาเป็น “ตา” จราจร พร้อมทั้งมีการจัดตั้งกลุ่ม line share ภาพคน ใส่หมวก ฉลาด รอบคอบ และเตือนคนไม่ใส่หมวกอีกด้วย

วิภาดา/เชียงใหม่