ททท.เลย ชี้ High Season ยอด นทท.ทะลักหลักล้าน

ททท.เลย ชี้ High Season ยอด นทท.ทะลักหลักล้าน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.65 ณ อาคาร ททท.สำนักงานเลย ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย เปิดเผยถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจว่า ในช่วงเทศกาลการท่องเที่ยวจังหวัดเลยหรือ High Season ระยะเวลา 3 เดือนได้แก่ เดือน พ.ย. ธ.ค.65 และ ม.ค.66 เป็นช่วงที่โรคโควิดคลี่คลายลง

บรรยากาศด้านการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก ทั้ง อ.เชียงคาน ภูกระดึง ภูเรือ ด่านซ้าย และอุทยานแห่งชาติ วนอุทยานต่างๆ ได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะรัฐบาลประกาศให้เพิ่มวันหยุดยาวในเดือน ต.ค.65 โดยมีผลดีต่อการท่องเที่ยว นทท.ประมาณ 290,000 คน มีรายได้เข้ากว่า 500 ล้านบาท ส่วนอัตราการเข้าพักกว่า 80 %

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวอีกว่า ในช่วง 3 เดือนดังกล่าว เป็นช่วง High Season เมืองเลยคาดว่า นทท.จะมาเยือนกว่า 950,000 คน จะมีรายได้กว่า 1,700 ล้านบาท ทั้งด้านโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท โฮมสเตย์ สินค้าที่ระลึก ร้านค้าร้านอาหาร ธุรกิจที่บริการเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว สายการบินต่างๆ

ซึ่งจังหวัดเลยอยู่ในระดับต้นๆของภาคอีสานของการท่องเที่ยว และรายได้ ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของการท่องเที่ยว ความร่วมมือจากส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนส่งเสริม พัฒนากันอย่างต่อเนื่องมาตลอด ทั้งกิจกรรม งานประเพณี วัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวทั้งเก่าและแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.65 นั้น ประกอบด้วยการแข่งขันเรือยาว “วิถีโค้ง” แห่งเดียวในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เรือยาว 30 ฝีพาย ประเภททั่วไป 12 ทีม ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทานฯ ,เรือยาว 10 ฝีพาย 29-30 ต.ค.65 งานประเภทท้องถิ่นเชียงคานฮาโลวีน 30 ต.ค.65 กิจกรรมงานวิ่งแนวครอสคันทรีครั้งแรกของเชียงคาน

ชมบรรยากาศ ทุ่งนา สายน้ำโขง ทะเลหมอก และวิวภูเขา ของเมืองเชียงคาน “วิ่งลัดทุ่ง มุ่งขึ้นภู ดูวิวโขง”13 พ.ย.65 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมวัดท่าคก ต.เชียงคาน งานต้นคริสต์มาสที่ อ.ภูเรือ ปลายเดือน พ.ย.65-สิ้น ม.ค.66 งานศิลปะสายหมอกและดอกไม้ ที่ อ.ภูเรือ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

ตามด้วยงานเทศกาลดนตรีฤดูหนาว “คืนรัง Camp 2/8”เทศกาลดนตรีฤดูหนาวของชาวแคมป์ ที่เชิญให้คุณมาสัมผัสกับวงดนตรีชั้นแนวหน้า อาทิเช่น จุลมโหฬาร, SOPHANA(สปป.ลาว), The Gentlemans, Mocca Garden, ใหม่ พัชรี ไชยเลิศ และ เต้ย อธิบดินทร์ เทศกาลดนตรีฤดูหนาวของชาวแคมป์ ที่เชิญให้คุณมาสัมผัสกับวงดนตรีชั้นแนวหน้า อาทิเช่น จุลโหฬาร, SOPHANA (สปป.ลาว), The Gentlemans, Mocca Garden, ใหม่ พัชรี ไชยเลิศ และ เต้ย อธิบดินทร์ 2 ธ.ค.65 ณ เขตปลดปล่อยมิวสิคเฟสติวัล ถ.เลย-เชียงคาน กม.21 อ.เมืองเลย จ.เลย งาน Nahaeo Healthy Run 2022 วันที่ 4 ธ.ค 65 กิจกรรมวิ่งเพื่อจัดหารายได้ให้แก่โรงพยาบาลนาแห้ว ประเภทการแข่งขัน – Fun Run ระยะ 5.5 กิโลเมตร – Mini Marathon ระยะ 10 กิโลเมตร VIP วิ่งได้ทั้ง 2 ระยะ ณ ลานอเนกประสงค์ริมน้ำเหือง บ้านเหมืองแพร่ อ.นาแห้ว จ.เลย และ 25 ธ.ค.65 กิจกรรมผีตาโขนมาราธอน

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย