กฟภ.มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่เลย

กฟภ.มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่เลย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม ถนนเลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย มีนายวิจารณ์ คลังบุญคลอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย นายสมคิด มั่นพรหม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเลย นายสุชาติ อาจศัตรู ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 หนองผักก้าม นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลย ร่วมเป็นเกียรติ

นายวิจารณ์ คลังบุญคลอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า เนื่องด้วยพื้นที่จังหวัดเลยประสบปัญหาอุทกภัยจากพายุโจนร้อนโนรู ตั้งแต่วันที่ 2-7ต.ค.65 ส่งผลให้ มีผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเลยได้รับผลกระทบกว่าจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ การเยียวยา ให้ขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเลย กฟภ. ชมรมผู้จัดการ กฟภ. และศิษย์เก่าโรงเรียนช่างไฟฟ้า จึงได้จัดสรรถุงยังชีพให้แก่เมืองเลยจำนวน 300 ชุด มามอบ ณ โรงเรียนเทศบาล 5 หนองผักก้าม ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย และมอบให้กับ อ.เชียงคานและ อ.ด่านซ้าย ในวันเดียวกันนี้

ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 กล่าวอีกว่า สำหรับเขตเทศบาลเมืองเลย นั้น รับรายงานจาก เทศบาลเมืองเลย ว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองเลย ระหว่างวันที่ 2-7 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากเหตุดังกล่าว 23 ชุมชน 1,698 ครัวเรือน นั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเลย ดังกล่าวข้างต้น

ซึ่งถือว่าเป็นลูกค้าที่ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วยเช่นกัน จึงได้จัดเตรียมเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็น จัดใส่ถุงยังชีพ และนำมาส่งมอบช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบปัญหาอุทกภัย ในเขตเทศบาลเมืองเลย จำนวน700 ชุด เพื่อเยียวยา เป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น ต่อไป

โดยในช่วงที่เกิดเหตุอุทกภัยนั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ได้จัดตั้งศูนย์ อำนวยการรับแจ้งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง เพื่อทำหน้าที่ประสานงานกับภาคประชาชน องค์กรต่างๆ และหน่วยงานรัฐ ในการรับแจ้งเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้อง การป้องกันแก้ไขจุดเสี่ยง ไฟช็อต ไฟรั่ว และส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบจุดเสี่ยงพร้อมยกระดับมิเตอร์ให้พ้นจากระดับน้ำท่วม การแก้ไขระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย