ปทุมธานี พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดโบสถ์ สามโคก ประจำปี ๒๕๖๕ กันอยากคึกคัก ยอด ๒,๑๐๔,๑๕๑

ปทุมธานี พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดโบสถ์ สามโคก ประจำปี ๒๕๖๕ กันอยากคึกคัก ยอด ๒,๑๐๔,๑๕๑

เมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๕ ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พุทธศาสนิกชน ร่วมงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๕ มีเจ้าประคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าคณะภาค ๑-๒-๓ และ๑๒-๑๓ (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เป็น ประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระราชวรมเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต)เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ สามโคก ประธานฝ่ายสงฆ์ มี นายจิรายุตรีสัตยารองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะแชง พลตำรวจตรีชุมพล หาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี คุณวิภาดา


ตรีสัตยา คุณปัทมา เก่งเขตรกิจ คุณวรวัฒน์ วรวานิชย์ ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก และแขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีศิษย์ยานุศิษย์ มาออกโรงทานให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับประทานฟรีอีกด้วย ประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน ๑ เดือน หลังประเพณีออกพรรษา

โดยวัดที่จะสามารถรับกฐินได้ ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลย ไม่ต่ำกว่า ๕ รูป และแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้ปีละ ๑ ครั้ง การทอดกฐินเป็นกาลทาน ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือ ตั้งแต่แรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ถึงวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒ ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ใครจะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้ จะทอดก่อนหรือทอดหลังกำหนดนี้ ก็ไม่เป็นการทอดกฐิน โดยในปีนี้ได้ยอดกฐิน ๒,๑๐๔,๑๕๑ บาท (สองล้านหนึ่งแสนสี่พันหนึ่งร้อยห้าสิบเอ็ดบาท )เพื่อนำปัจจัยไปใช้บูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัดต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน