ยะลา-เบตง นัดสาวมาเล่นยาไอซ์ก่อนหลอกฟันแต่ถูกรวบก่อน

เบตง รวบพ่อค้ายา นัดสาวมาเล่นยาไอซ์ ก่อนหลอกฟัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ค้นเจอก่อน อ้าง ยาไอซ์เพื่อนส่งมาให้จากจังหวัดกระบี่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 ต.ค.65 ร.ต.ท.ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ฉก ตชด.445 สืบทราบว่า มีชายลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยชอบนัดส่งที่บริเวณถนนมงคลวิถี ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นถนนที่เปลี่ยวผู้คนไม่พลุกพล่าน และหากลูกค้าเป็นผู้หญิงสาวสวย ก็จะเปิดโรงแรมให้เล่นฟรีก่อนหลอกฟัน จึงรายให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.445, อส.อำเภอเบตง วางแผนซุ่มดู ก่อนเข้าตรวจค้นจับกุม


เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกปลอมตัวเป็นชาวบ้าน ชาวสวน ซุ่มดูอยู่ตามถนนหนทาง ตามสวนยางพาราข้างทาง และอีกชุดปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยว อยู่บริเวณหน้าโรงแรม ต่อมาขณะที่ฝนกำลังตกปรอยๆได้มีชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงยีนส์ขายาว ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1กก 4158 เบตง มาวนเวียนที่บริเวณหน้าโรงแรมภูผาแอนด์ศิลาโฮม ก่อนที่จะขี่เข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่สังเกต เห็นท่าทางผิดปกติ เมื่อจอดรถแล้วก็ยังนั่งอยู่บนรถตากฝนและเล่นโทรศัพท์ไปด้วย เหมือนนัดใครไว้หรือมาคอยใคร จึงได้เข้าไปขอตรวจค้น ทราบชื่อนายอายุบ ตะสาตู อายุ 32 ปี พบยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 2.95 กรัม อยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ข้างซ้าย และถุงยางอนามัยอีก 1 กล่อง จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.445


สอบถามเบื้องต้น อ้างว่า ยาไอซ์เพื่อนส่งมาให้จากจังหวัดกระบี่ และกำลังจะนำไปเล่นกับเพื่อนสาวที่นัดไว้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน ส่วนสาวที่นัดไว้ เจ้าหน้าที่คาดว่า คงเห็นช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนายอายุบ จึงได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ