ชลบุรี-ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป รถยนต์กระบะซิ่งแซงทางแคบถนนขลุขละ สุดท้ายเสียหลักตกคลองพังยับเยิน

ชลบุรี-ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป รถยนต์กระบะซิ่งแซงทางแคบถนนขลุขละ สุดท้ายเสียหลักตกคลองพังยับเยิน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 ต.ค.65 เฟซบุ๊คชื่อ ช่างสร กระเบื้องเทพ เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย โพสต์คลิปกล้องหน้ารถนาที ที่รถกระบะเสียหลักพุ่งลงคลอง พร้อมระบุข้อความ “ขับขี่รถ ระมัดระวังกันด้วยนะครับ อย่าใจร้อน พร้อมกับคลิปจากกล้องหน้ารถและหลังรถจับภาพนาทีขณะที่กำลังขับรถมาบนถนนเลียบคลองชลปะทาน หมู่ 1 ตำบลโคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี แล้วในภาพจะเห็นว่ารถกระบะได้เร่งเครื่องแล้วกำลังจะแซงแต่รถก็เสียหลักหมุนพุ่งตกคลองไปทั้งคัน จนมีผู้แห่แชร์คลิปออกไปเป็นจำนวนมากโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 13 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา


ต่อมาวันนี้ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายอนุสรณ์ ประชามอญ อายุ 38 ปี เจ้าของคลิปและผู้โพสต์เหตุการณ์ เผยว่า ตนกำลังจะไปทำงานได้ขับรถผ่านเส้นทางเลียบคลองชลประทาน ซึ่งถนนเส้นนั้นกำลังทำคลองน้ำและถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ตนจึงได้ค่อยๆ ไปเพื่อหยอดหลุม แต่รถอีกคันตามหลังมาด้วยความเร็ว ซึ่งก็มองกระจกหลังแล้วว่าทำไมไม่เบรกหรือชะลอรถเลย จากนั้นพอจะแซงรถของตน รถกระบะคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องเบิ้ลแซงเหมือนโมโห ไม่พอใจที่ขับช้า พอผ่านรถตนไปก็เสียหลักหมุนพุ่งตกคลองเลย ตนจอดรถจะช่วยแต่ด้วยต้องรีบไปทำงานประกอบกับพนักงานทำคลองที่อยู่ตรงนั้นไปช่วยเยอะแล้ว จึงได้รีบไปทำงาน จากที่เห็นรถพังข้างหน้ากระจังหน้าหลุดเพราะกระแทก ส่วนคนขับมาคนเดียวไม่ได้รับบาดเจ็บมีคนช่วยไว้ได้


ด้าน นายชลนวี บุญสีรำ อายุ 27 ปี พนักงานกรมชลประทาน ที่ลงไปช่วยคนเจ็บ ได้เปิดเผยว่า ตนกับพนักงานคนอื่นๆ กำลังขุดลอกคลองกันตามปกติ ได้เห็นรถกระบะคันที่เกิดเหตุ เร่งแซงรถกระบะอีกคัน แต่เกิดเสียหลักพุ่งตกคลอง ตนกับคนขับรถแบล็คโฮ จึงได้รีบวิ่งไปช่วยโดยการกระโดดน้ำลงไป เพื่อเปิดประตูเอาคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่รถนั้นด้านหน้าพังเสียหาย พอคนขึ้นจากน้ำได้ รถก็จมทั้งคัน จึงได้ใช้เชือกมัดแล้วเอารถแบล็คโฮดึงขึ้นมาแล้วให้เจ้าของรถ แจ้งให้ทางประกันและรถสไลค์มายกกลับไปซ่อมทำ ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645