ชลบุรี-สาวลาว ขี่รถ จยย. ถูกรถบรรทุก 10 ล้อ พุ่งชนเสียชีวิต

เกิดอุบัติเหตุสลด สาวชาวลาววัย 38 ปี พยายามขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นขวาเพื่อแซงรถบรรทุก 10 ล้อ ชลอเลี้ยวเข้าซอย ถูกรถบรรทุก 10 ล้อตามหลังไม่เห็นพุ่งชนเสียชีวิตคาที่


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 ต.ค.65 ร.ต.ท.ณัฐพล ปาลี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุก ชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ช่วงบริเวณ ทางเข้าซอยยี่กงสี หมู่ 2 ตำบลหนองซ้ำซาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ฝั่งมุ่งหน้าเข้าอำเภอบ้านบึง หลังรับแจ้ง จึงรีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมอาสากู้ภัยและแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านบึง
ที่เกิดเหตุ

ช่วงบริเวณกลางถนนพบศพ นางคำประดิด ไขยวง อายุ 38 ปี ชาวลาว สวมเสื้อยืดลายโดเรม่อนสีฟ้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำคลุมทับ สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล นอนหงายหน้า จมกองเลือดอยู่ที่พื้นถนน ตรวจสอบสภาพศพมีบาดแผลเจาะลึกบริเวณคอ ราวนมด้านซ้ายมีแผลเจาะ และคอหัก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ซูโม่ x สีเขียวขี้ม้า ทะเบียน 3 กน 2798 กทม. ล้มคว่ำอยู่ที่ระหว่างท้ายรถบรรทุกตู้ทึบ อีซูซุ ทะเบียน 77-0697 กทม. และรถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ ทะเบียน 70-1804 อุดรธานี ที่บรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน


จากการสอบถาม นายสงกรานต์ วงษ์นารี อายุ 40 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ คันท้ายสุดเล่าว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกข้าวสารมา เพื่อจะไปส่งที่ตำบลหัวกุญแจ ซึ่งจังหวะนั้นตนเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่ตามหลังรถบรรทุกตู้ทึบด้านหน้า แต่ในขณะนั้นรถ 10 ล้อ ตู้ทึบชลอเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอย ตนเองก็จะตีรถขึ้นขวา แต่ในจังหวะนั้นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ ตีขึ้นมาเลนขวาพร้อมกันแบบกระทันหัน ทำให้ตนเองมองไม่เห็น มารู้อีกทีได้ชนไปแล้ว

ส่วนทางด้าน นายศุภกฤษณ์ ชินรัตน์ อายุ 27 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อตู้ทึบ เล่าว่าตนเองได้ขับมาจากอำเภอศรีราชา เพื่อจะเข้าบริษัท ที่อยู่ในซอยและได้ขับรถชิดซ้ายพร้อมเปิดไฟเลี้ยวไว้แล้ว แต่พอกำลังจะเลี้ยวก็ได้ยินเสียงดังที่ท้ายรถ จึงจอดรถแล้วลงมาดูพบว่ารถจักรยานยนต์ ของผู้ตาย และรถบรรทุก 10 ล้อ ชนเข้าที่ท้ายรถตนแล้ว


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญคนขับรถบรรทุกทั้งสองคันไปสอบสวนเพิ่มเติม ถึงสาเหตุที่แท้จริงเพื่อจะได้ดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป ส่วนศพได้ส่งมอบให้ทางกู้ภัยฯ นำไปโรงพยาบาลบ้านบึง เพื่อเก็บรักษาและรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645