ชลบุรี-กระบะหลุดโค้ง พุ่งชนป้อมตรวจ รถ จยย.จอดติดไฟแดง เจ็บ 2 ราย

หนุ่มซิ่งกระบะหลุดโค้ง พุ่งชนป้อมตำรวจพังยับเยิน กระเด็นไปชนรถ จยย.2 ผัวเมียที่จอดติดไฟแดงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย


เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2565 พันตำรวจตรีชาติคณิน อินสอน สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้ง มีรถกระบะพุ่งชนป้อมกดสัญญาณไฟจราจรบริเวณสี่แยกไฟแดงมาบโป่ง หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ไตรคุณธรรม ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือนายจิราวัตร โพตะกาง กับนางสาวกิติยา จำปาศิริ ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซีพีเอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กถ 3238 ชลบุรี สภาพมีรอยชน ได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ปฐมพยาบาลทั้ง 2 คน ในเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลพานทอง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาวหมายเลขทะเบียน ผห 7697 ชลบุรี สภาพด้านหน้าที่ชนกับตู้จราจรนั้นพังยับเยิน รวมทั้งล้อแม็กหลังแตกหักเสียหาย และตู้จราจรได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน ซึ่งมีทั้งตู้เย็น ตู้ควบคุมไฟจราจรคอมพิวเตอร์ แอร์กระเด็นหลุดออกมาพังเสียหาย คิดเป็นมูลค่าของหลวงที่เสียหายก็หลายแสนบาท


จากการสอบถาม นายเจนณรงค์ ปรมสันติ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดน่าน คนขับรถกระบะ ได้เล่าให้ฟังว่าได้ขับรถออกมาจากทางอำเภอพานทอง จะเลี้ยวไปทางพนัสนิคม แต่เบรกไม่อยู่ทำให้รถเสียหลักหมุนพุ่งไปชนกับตู้จราจรดังกล่าว
ด้านนายจิราวัตร โพตะกาง คนเจ็บที่ขี่รถ จยย.ก็ได้เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนกับแฟนสาวขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางฝั่งเมืองชลบุรี มุ่งหน้าไปพนัสนิคม ซึ่งกำลังจะข้ามไปทางแยก ได้ถูกรถกระบะพุ่งชนตู้จราจรแล้วก็มาชนกับรถตนเอง ซึ่งตนกับแฟนสาวนั้นก็ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายส่วนแฟนสาวได้รับบาดเจ็บบริเวณขา
ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายนายเจนณรงค์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพักและทำการเป่าแอลกอฮอล์เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535656