ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจกำลังป้องกันชายแดน

ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจกำลังป้องกันชายแดน พร้อมมอบนโยบาย ผบ.ทบ. เน้นย้ำคุมเข้ม “ยกระดับการป้องกันเข้มงวดการเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดน” ป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-ลาว ควบคู่ความสัมพันธ์มิตรประเทศ ในพื้นที่ จ.นครพนม
…………………………………………………………………

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 , กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 และ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2109 จ.นครพนม สนองตอบ นโยบาย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก “ ให้กำลังพลทุ่มเทการปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนให้มีความมั่นคง ควบคู่ความสัมพันธ์มิตรประเทศ”โดยให้กำลังพลทุกนายยึดถือปฏิบัติ 3 ประการ ได้แก่ “พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน” สำหรับพันธกิจตามเจตนารมณ์ “รักษาแผ่นดิน” ที่สำคัญ คือ การผนึกกำลังทุกภาคส่วน เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยอย่างเต็ม เข้มข้นในการปฏิบัติภารกิจแก้ไขสถานการณ์ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของกองกำลังป้องกันชายแดนที่ขึ้นควบคุมยุทธการกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พบปะกำลังพล เน้นย้ำคุมเข้ม “ยกระดับการป้องกันเข้มงวดการเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดน” กำลังพลต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และทุ่มเทในการสกัดกั้นสิ่งเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย แม้ขบวนลำเลียงยาเสพติดจะเปลี่ยนวิธีการ และเส้นทางก็ตาม เราต้องพัฒนาและเสริมสร้างระบบเฝ้าตรวจชายแดนกองทัพบกให้มีประสิทธิภาพด้วยการแสวงประโยชน์จากยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่แล้วในกองทัพบกมาใช้ให้เกิดความคุ้มค่าและเป็นประโยชน์สูงสุด

เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับกองกำลังป้องกันชายแดนตามแผนแม่บทการพัฒนาระบบเฝ้าตรวจชายแดนกองทัพบก และให้กำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนตามแนวชายแดนไทย-ลาวที่ได้รับความเดือนร้อนในทุกๆด้าน จากสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างเต็มที่ เน้นเรื่องการลดผลกระทบ และรักษาทรัพย์สินของประชาชนมิให้เสียหายจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ส่วนการดูแลช่วยเหลือให้อยู่บนพื้นฐานเกี่ยวกับปัจจัย 4 คือ ที่อยู่อาศัย อาหาร การแพทย์ รวมทั้งเครื่องมือในการประกอบอาชีพ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างปกติ


พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังป้องกันชายแดนที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดนรับผิดชอบ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมในความเสียสละทั้งกายและจิตใจมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยและเป็นกำลังใจให้กำลังป้องกันชายแดนทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งอย่างไม่ย่อท้อเพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติไทยสืบไป

***************************************************
เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259777