ลำปาง-มทบ.32 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9

ลำปาง-มทบ.32 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 07.00 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก สมจริง กอรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในการประกอบพิธี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยได้นำคณะผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง กำลังพลในหน่วย และสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 32 ทำบุญตักบาตร เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยมีพระสงฆ์ 20 รูป ออกรับบิณฑบาตร บริเวณ หน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตกำลังพลชาวค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตลอดจนถึงพสกนิกรชาวไทยได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณของพระองค์ ผู้ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจคนไทยทั้งชาติ หลังการครบรอบ 6 ปี ของการเสด็จสวรรคตสู่สวรรคาลัย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ และแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมเกล้าฯ รำลึกสำนึกถึงพระเมตตาคุณ พระเกียรติคุณ คุณูปการในพระมหากรุณาธิคุณอันเปี่ยมล้นอย่างหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ได้เคยทรงพระราชกรณีกิจตรากตรำพระวรกายมาอย่างยาวนานถึง 70 ปี นับตั้งแต่เสด็จฯ ขึ้นครองราชย์ ทรงสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ เพื่อให้ปวงพสกนิกรชาวไทยทั่วทุกพื้นที่ ได้มีความอยู่ดีด้วยความผาสุกมาตลอดรัชสมัย

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน