ฉะเชิงเทรา-นายอำเภอพนมสารคามนั่งห่วงยางการะมังนำข้าวช่วยชาวบ้านกว่าร้อยครัวเรือน

ฉะเชิงเทรา-นายอำเภอพนมสารคามนั่งห่วงยางการะมังนำข้าวช่วยชาวบ้านกว่าร้อยครัวเรือน

***กว่า500หลังคาเรือนลอยและจมน้ำ นายอำเภอพนมสารคามนั่ง ห่วงยางการะมังนำข้าวกล่องบรรเทาทุกข์ช่วยชาวบ้านกว่าร้อยครัวเรือน หลังน้ำทะลักท่วมนานกว่า 4 วัน ในหลายพื้นที่ของพนมสารคาม โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเกาะขนุน ระดับน้ำสูง 120 ถึง 200 เซนติเมตร ขณะที่ลุงพายเรือมารอรับข้าวกล่อง กินข้าวโชว์เพราะหิวพร้อมบอกว่าไข่เจียวนายอำเภอเค็มดีแต่อร่อยสร้างเสียงหัวเราะสุขใจ

*****เมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2565 นายกกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน นำนายอำเภอพนมสารคาม นางปิณฑิรา เก่งการพานิช เข้าครัวเคลื่อนที่รถ ทหารของพระราชา กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ร.112 พัน.3 ในการโชว์ลีลาในการทำไข่เจียว แกงพะแนงไก่ กว่า 600 กล่อง สำหรับเตรียมนำแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนักในหลายหมู่บ้านเขต อบต.เกาะขนุน จะเห็นว่านายอำเภอมีการฝัดกระทะโยนไข่ที่กำลังทอดจนพากันเสียว

สำหรับการร่วมลงพื้นที่ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเที่ยงมาจนกระทั่งเย็น นายอำเภอพนมสารคาม นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายกกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน ไม่มีบ่นว่าเหนื่อย ถึงแม้จะมีทั้งแดดที่ร้อน สลับฝนที่ลงมาอย่างหนักก็ตาม สีสันในการลงพื้นที่มีมากมายหลายมุม โดยเฉพาะที่ นายอำเภอพนมสารคาม ลงนั่งในกาละมังที่เป็นห่วงยางเพื่อนนำข้าวกล่องที่จัดเตรียมลุยบดเข้าช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชนใน หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 7 ที่ระดับน้ำ 120 ถึง 200 เซนติเมตร จะเห็นลอยยิ้ม เสียงหัวเราะทั้งผู้ส่งมอบ และผู้รับอย่างชาวบ้านที่รอคอยความหวังว่าเมื่อไหร่น้ำจะลดสู่สภาวะปกติ จากที่น้ำท่วมมานานกว่า 4 วัน

ซึ่งนายกกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน บอกว่าวันนี้ถือว่าโชคดีอย่างมากที่ ครัวเคลื่อนที่รถ ทหารของพระราชา กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ร.112 พัน.3 ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ในขณะที่ทหารเอง ยังได้มาช่วยในการขนย้ายทรัพย์สินชาวบ้านตั้งแต่วันแรกที่น้ำหลากล้นเข้าท่วม ตอนนี้ภาวะนาให้ฝนหยุด น้ำจะได้ไม่ไหลหลากมาเติม แต่อย่างไรก็ตามพร้อมให้การช่วยเหลือชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ……….

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา
086-8326545