น่าน-ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จัดพิธีรับมอบธงประจำหน่วยและส่งงานในหน้าที่ราชการของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

น่าน-ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จัดพิธีรับมอบธงประจำหน่วยและส่งงานในหน้าที่ราชการของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

วันที่ 4 ตุลาคม 2565 ณ ลานหน้าอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน “พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์” เข้าพิธีรับมอบธงประจำหน่วยและส่งงานในหน้าที่ราชการของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดย “พันตำรวจเอก ดเรศ กัลยา” เป็นผู้ส่งมอบธงประจำหน่วยตำรวจภูธรจังหวัดน่านและแฟ้มส่งมอบหน้าที่ และ “พันตำรวจเอกหญิง ศุภวรรณ” เพิ่มกำลังพล ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดน่านเข้าร่วมพิธีฯ และกองเกียรติยศ

ในการนี้ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จัดพิธีรับธงประจำหน่วยและส่งมอบหน้าที่ราชการของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นไปตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ลงวันที่ 7 กันยายน 2565 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ มาดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ การรับส่งงานในหน้าที่ราชการ ของข้าราชการตำรวจ เมื่อพ้นจากหน้าที่หรือได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งใหม่ถือเป็นธรรมเนียมและระเบียบ ที่ต้องปฏิบัติ ตามประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่ 15 การรับส่งงานในหน้าที่ราชกชการ พ.ศ.2557 เพื่อเป็นการดำเนินการตามระเบียบดังกล่าวข้างต้นและเพื่อความต่อเนื่องในการปฏิบัติราชการ

พิธีรับส่งงานในหน้าที่ราชการของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน “พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์” ได้รับมอบหน้าที่และธงประจำหน่วยตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดย “พันตำรวจเอก ดเรศ กัลยา” เป็นผู้ส่งมอบธงประจำหน่วยตำรวจภูธรจังหวัดน่านและแฟ้มส่งมอบหน้าที่ จากนั้น “พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์” ได้กล่าวให้โอวาทกำลังพลและเดินตรวจแถวทักทายกำลังพล และสักการบูชา “พระมุนินทร์พิทักษ์บูรพาณาเขต” และ”พระนิรันตราย” (พระพุทธรูปประจำตำรวจภูธรจังหวัดน่าน) และได้เดินมายังอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ชั้น 1 ร้อยเวรรักษาการณ์ประจำวัน แสดงความเคารพและกล่าวรายงานรักษาการณ์ประจำวัน และไปยังจุดลงนามถวายพระพร เพื่อลงนามถวายพระพร เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการ