นายกเมืองพัทยา ประธานในพิธีเปิดใช้อาคารเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน

นายกเมืองพัทยา ประธานในพิธีเปิดใช้อาคารเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่อาคารเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดใช้อาคารเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ประชาชนชาวเกาะล้านเข้าร่วมในพิธีอาคารเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน ในครั้งนี้
ซึ่งก่อนจะมีการเปิดตัวอาคารอย่างเป็นทางการ ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นจึงเป็นพิธีเปิดผ้าแพรคลุมป้ายอย่างเป็นทางการ

สำหรับอาคารแห่งนี้ใช้เวลาในการปรับปรุงมานานกว่า 10 ปี ใช้งบประมาณในการซ่อมแซมอาคารทั้งสิ้น 14,655,000 บาท ตั้งอยู่บริเวณหาดตาแหวน บนพื้นที่เกาะล้าน เปิดเป็นสำนักงานเมืองพัทยาให้บริการในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวเกาะล้านที่ต้องการติดต่อราชการกับเมืองพัทย ลักษณะอาคารเป็นอาคารสองชั้น ชั้นบนประกอบด้วยห้องปฏิบัติงานของแต่ละฝ่ายจำนวน 2 ห้อง ชั้นล่างประกอบด้วยห้องผู้อำนวยการ 1 ห้อง ห้องปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย 2 ห้อง ห้องพยาบาลฉุกเฉิน 1 ห้อง ห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิง เปิดให้บริการในวันและเวลาราชการอย่างเต็มระบบ ส่วนวันหยุดจะมีการจัดเวรเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนมาให้บริการประชาชน ซึ่งจะเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยให้เกาะล้านในฐานะเมืองท่องเที่ยวหลักอีกแห่งของเมืองพัทยา

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645