“เสาธง 5 นาที” ฉก.ทพ.21 ร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย“เสาธง 5 นาที” ฉก.ทพ.21 ร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย“เสาธง 5 นาที” ฉก.ทพ.21 ร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยV

“เสาธง 5 นาที” ฉก.ทพ.21 ร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

วันที่ 28 ก.ย.65 ณ ลานหน้ากองบังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดกิจกรรม “เสาธง 5 นาที” ทั้งยังได้ให้ความรู้เกี่ยวกับวันพระราชทานธงชาติไทย วันที่ 28 กันยายน เป็นวันสำคัญของชาติ เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ธงชาติถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ ธงชาติไทยแต่เดิมมีหลายรูปแบบ จนรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตราพระราชบัญญัติธงขึ้นใหม่ในพุทธศักราช 2460 และพระองค์ทรงกำหนดความหมายของสีธงชาติไว้ว่า สีแดง หมายถึง ชาติ คือประชาชน สีขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์

ซึ่งธงไตรรงค์ หรือธงชาติไทย ถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษ เพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน และร้อยดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักสามัคคี สร้างเสริมความภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทย หน่วยได้เชิญธงชาติผืนใหม่ และร่วมกิจกรรมร้องเพลงชาติ ปลูกฝังอุดมการณ์ สร้างความเข้าใจ ให้กับกำลังพลของหน่วย เกิดความรัก ความสามัคคี ปลูกฝังคุณธรรม สร้างสรรค์สังคมไทย และเทิดทูนในสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย