ลำพูน- ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ลำน้ำแม่ทาที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นจนวิกฤติ

ลำพูน- ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ลำน้ำแม่ทาที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นจนวิกฤติ

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำแม่ทา หลังตลาดสดป่าซาง หมู่ที่ 1 บ้านป่าซาง ตำบลป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นางสาวภัทราพร ลายจุด นายอำเภอป่าซาง พร้อมด้วย นายสุภรณ์วัฒน์ สุรการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำพูน, นายสมเจตน์ วุฒิพงศ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลป่าซาง และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในลำน้ำแม่ทา ตั้งแต่ช่วงเช้า(06:00 นาฬิกา)เป็นต้นมา

พบว่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนระดับน้ำวิกฤติอยู่ที่ 5.20 เมตร เมื่อเวลา 10:00 นาฬิกา หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ฝ่ายงานกองช่าง และส่วนเกี่ยวข้องของเทศบาลตำบล(ทต.)ป่าซาง ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ บรรจุกระสอบทรายเพื่อใช้ในการป้องกันเหตุอุทกภัย(น้ำท่วม)เป็นการเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการรายงานว่า พายุโซนร้อนกำลังแรง “โนรู” จะส่งผลให้ภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 24-26 และ 29-30 กันยายน 2565 จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่ง ส่วนในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2565 ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ในระยะนี้ขอให้ประชาชนติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากประสบเหตุ สามารแจ้งได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน