เลย-เที่ยวธรรมชาติ ชมทะเลหมอกขาวโพลนช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ ภูเรือ ช่วงปลายฝนต้นหนาว ธรรมชาติ ทะเลภูเขา ชมทะเลหมอกขาวโพลนที่ภูเรือ

เลย-เที่ยวธรรมชาติ ชมทะเลหมอกขาวโพลนช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ ภูเรือ ช่วงปลายฝนต้นหนาว ธรรมชาติ ทะเลภูเขา ชมทะเลหมอกขาวโพลนที่ภูเรือ

วันที่ 18 ก.ย.65 นายประพันธ์ วรรณสาร หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป อุทยานแห่งชาติภูเรือ แจ้งว่า “อุทยานแห่งชาติภูเรือ” ที่มีพื้นที่ครอบคลุม อ.ภูเรือ และ อ.ท่าลี่ จ.เลย มีเนื้อที่ประมาณ 120.84 ตารางกิโลเมตร บนความสูง 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และมีอาณาเขตด้านทิศเหนืออยู่ติดกับประเทศลาว บรรยากาศโดยรอบจะเห็นยอดดอยเป็นขุนเขาน้อยใหญ่ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ ทางอุทยานฯได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติ ผาโหล่นน้อย-ยอดภูเรือ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินป่าเพื่อชื่นชมธรรมชาติอีกด้วย โดยมีระยะทางประมาณ 300 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที

ในช่วงปลายฝนและต้นฤดูหนาวปีนี้ นทท.เริ่มมาเที่ยวกันมากขึ้น เพราะสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายเช่นกัน อีกทั้ง นทท.สามารถใช้รถ จยย.รถยนต์ขึ้นถึงจุดสูงสุดได้และมีรถสองแถวจัดไว้บริการที่ด้านล่างหรือใกล้กับที่ว่าการอำเภอภูเรือ ขึ้นภูเพียง 8 กม. เพื่อกางเต้นท์พักแรมที่เรามีบริการ หรือนำเต้นท์มาเองก็มีสถานที่ให้สะดวก ห้องน้ำ ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าที่ระลึกสินค้าชุด เครื่องกันหนาวไว้พร้อมไว้บริการ นทท. ช่วงนี้นอกจากสัมผัสอากาศที่เย็นสบายแล้วยังชมดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันสวยงาม และมีทะเลหมอกขาวโพลน สวนไมใดอกเบ่งบานสะพรั่ง ยังได้ไหว้พระพุทธรูปนาวาบรรพต พระพุทธรูปเก่าแก่ปางมารวิชัย อีกด้วย


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ จนท.อช.ภูเรือ